Chiến đấu với da MỤN ???

Published Tháng Tám 15, 2013 by thatbeautymuse

     Bạn gái chúng ta ít nhiều gì cũng biết rất rõ cuộc xâm chiến của mụn là nỗi lo sợ đáng kinh khủng nhất. Nhưng lại ít có ai lại chuẩn bị sẵn cho mình một tâm lý để tránh nó và triệt để chữa trị nó cả. Vậy mình xin được kể về kinh nghiệm chăm sóc và điều trị cho mấy em mụn lần lượt biến mất khỏi da mình nhé.

      Khi mình học lớp 7 thì một buổi sáng thức dậy, điều đầu tiên không tưởng, những nốt mụn xuất hiện. Đã phải mất một thời gian dài, mình chuyên tâm kì cọ cái mặt cho sạch và cũng không biết tới cả tỉ tỉ lần cậy nặn nó ra. Ôi thực sự đau chết khiếp >_<. Và kết quả tới khi học lớp 9 thì mặt mụn chi chít, tệ vô cùng, và mình đã sợ chụp ảnh suốt thời gian đó.

       Thế nhưng khi bắt đầu chăm sóc da khoa học hơn thì giờ da mình đã hết mụn và còn sáng lên nữa, mình tiết lộ ngay cho nóng nhé:

     ❤  Rửa mặt 2-3 lần bằng sữa rửa mặt không chứa cồn, hoặc loại dành cho da mụn có sẵn. Theo mình thì Celtaphil rất ổn. Vì da mụn khá nhạy cảm, dùng celtaphil thì dịu nhẹ lại giúp sạch da, cung cấp độ ẩm cho da. Hộp này cũng bán nhiều tại hiệu thuốc và giá thành khá hợp lý cho 1 hộp to đùng.

      ❤  Mình chỉ rửa mặt 2 lần sáng tối, rửa mặt nhiều quá sẽ làm da mất độ ẩm, khi đó lại tiết nhiều dầu hơn nhé. vì thế vào tối trước khi bôi thuốc thì mình chơi hẳn một lọ 500ml Natri clorid 0,9% để lau nhẹ qua mặt. Rất hiệu quả nhé. Vừa sạch da, vừa thấy da hơi hơi ẩm, lại giúp làm giảm mụn 🙂

      ❤  Các bạn đã dùng rất nhiều thuốc trị mụn phải không?. Mình cũng đã tốn cả núi tiền (đủ để thách cưới đấy) chỉ để mua thuốc trị mụn. Tiếc đứt ruột, cơ mà từ ngày dùng Dalacin T thì mình rất kinh ngạc với tác dụng của nó. không hề làm mụn bị tấy, sưng mà Dalacin T từ từ điều trị ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập da và điều trị vi khuẩn gây mụn trên da ( bởi Dalacin T có tác dụng chống viêm mà). Dùng được 2 tháng mụn trên mặt mình mất tiêu. Tuy tác dụng lâu xuât hiện nhưng đảm bảo an toàn vì phương pháp điều trị của thuốc là tận gốc.

    ❤  Luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Mình thấy nhiều bạn e dè sợ rằng kem chống nắng sẽ làm bít lỗ chân lông hay khiến da  trông dầu hơn, hay dễ nổi mụn. Không phải đâu nhé, kem chống nắng có loại cho da dầu và bị mụn mà. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB, và tia tử ngoại. Da mụn thường rất yếu, các vết thâm của mụn để lại là do chính tia tử ngoại gây ra nhé. Hơn nữa không có kem chống nắng tình trạng da dầu sẽ càng dễ bắt nắng hơn đấy. Mình dùng kem Baidoa Sun của Pháp. Rất ưng em này nhá. Chống nắng tốt, lại chứa thành phần dưỡng ẩm cùng Vitamin E. Sau khoảng 2 tháng rưỡi thì vết thâm nhạt dần, giờ hết rồi các bạn ạ !!!!. Nhưng bôi kem chống nắng phải theo giờ vì mỗi loại kem chỉ giữ được tác dụng nhất định trong một khoảng thời gian. Vì thế, bài viết sau mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết rõ hơn về cách đọc chỉ số kem chống nắng để bôi kem cho hiệu quả nhất nhé.

   ❤ Uống nước thật nhiều, đừng chỉ đợi khi khát mới tìm tới nước các cô gái nhé. Uống nước giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, tốt cho những ai da dầu thật là dầu.

   ❤ Để triệt để làm mát cơ thể, mình thường uống Boganic. Uống vào ai da mụn là đẹp dần dần trông thấy. Tưởng rằng chỉ công dụng mát gan nhưng nó lại có tác dụng tốt cho da. Bời Boganic thanh độc, giúp làm mát, bài tiết tốt cho gan. Đó là những tác dụng khiến cơ thể những bạn da mụn do dầu ( thân nhiệt thường nóng) dần dần bye bye với các nốt mụn.

   ❤ Hãy yêu làn da mình. Dù da các bạn có thô rát, nhiều mụn, hay không đều màu. hãy yêu chính nó, nó sẽ làm da bạn trở nên đẹp tuyệt vời với tình yêu ngọt ngào và sự chăm sóc khoa học. Nếu càng ghét, sẽ sinh ra lo lắng và loại hooc-môn tiết ra cũng chính là nguyên do gây mụn. Stress vì lo lắng cũng góp thêm tay khiên da bạn nổi mụn thêm. Nhớ là yêu da thì hãy nhẹ nhàng khi chăm sóc nhé, đừng cậy nặn kẻo sẽ để lại sẹo đó >_<.

     ❤ Ngụy trang kín khi ra ngoài, kẻo bụi và ánh nắng tấn công da nhé các cô gái.

     ❤ Cuối cùng là mỉm cười và luôn tin rằng thời gian sau mình sẽ sở hữu làn da sạch mụn và sáng hơn nhé.

^^ CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRONG VIỆC TRỊ SẠCH LŨ MỤN NHÉ ^^

 Image

31 comments on “Chiến đấu với da MỤN ???

  • Thanks bạn, bài viết bổ ích quá. Trc khi đọc bài của bạn mình vẫn lười nên chỉ hay dùng DalacinT thôi, cũng có hiệu quả lắm. Nhưng dừng dùng 1 thời gian là lại thấy dần bị mụn lại, chắc do hay thức khuya và chưa chăm sóc cẩn thận như trên.
    Cho mình hỏi chút là nếu dùng La roche posay dou+ thì dùng kèm ngay cùng DalacinT vào sáng tối sau khi bôi DalacinT 1 lúc ah?
    Mình có nên rửa mặt vào buổi trưa trên công ty và cũng bôi DalacinT và La roche posay dou+ không? Vì cũng hay đi lại nên trưa mình thấy da mặt cũng có mồ hôi.

    Số lượt thích

  • Trả lời

