OUTDOOR / PICNIC MAKEUP STYLE

Published Tháng Mười Một 12, 2013 by thatbeautymuse

Còn nhớ mỗi khi tôi ra ngoài vào những buổi đi chơi hay picnic thì điều quan trọng ngoài chuẩn bị đồ ăn và đủ thứ lặt vặt xung quanh như: túi xách, gối, balo tiện ích với lỉnh kỉnh son môi, kem chống nắng… thì tôi dành toàn thời gian để làm đẹp cho bản thân trước khi buổi picnic bắt dầu. “Suy tư ban đầu của tôi ư?”. Đơn giản là vì tôi muốn đẹp hơn một chút trong thời gian này để mọi người có thể đưa cho tôi những lời khen thôi. Phụ nữ được khen và bạn xả được cả tá stress, điều đó đồng nghĩa với một cấp độ đẹp lên đáng kể. Không giống như việc tô điểm cho bản thân mỗi ngày. Tôi lấy các dịp quan trọng để bản thân được tỏa sáng. Bạn có thể hỏi: “ Tỏa sáng bằng cách nào với chỉ một buổi picnic?”. Đơn giản là chỉ cần bạn đi tới đâu, người ta nhìn bạn đầy ngưỡng mộ và cả gợi tình đến đấy, đương nhiên là sẽ theo nghĩa hết sức tích cực.

proposal+picnic

Vậy tôi có thể nói sao vê việc dùng makeup để thu hút điều đó. Hoàn toàn có thể. Tôi đã từng đi Cosplay Fesival, nhưng chỉ đi thăm thú chứ tôi không hề cosplay nhân vật nào cả. Và toàn bộ ánh mắt vẫn nhìn theo tôi . Tôi đứng trên tầng 2 và mấy anh chàng dưới tầng 1 vẫn lén nhìn tôi. Bạn có thể tin hoặc không tin. Nhưng bạn phải thử thì mới biết được sự thực về nó.

Về cơ bản, bạn có thể đi picnic để nghỉ ngơi cho cả 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Nhưng đừng giữ nguyên một kiểu makeup vì màu sắc thu hút theo các mùa đều thay đổi. Và tôi có thể lấy một ví dụ hẳn ai cũng biết: đừng hồng hào quá vào mùa đông vì nó nhìn bạn trông như quả đào mọc trái mùa vậy. Hay chỉ cần hiểu đơn giản, thay đổi một chút cũng sẽ khiến người khác chú ý tới bạn vì họ sẽ không thấy bạn nhàm chán. Vậy kiểu makeup nào có thể hút hồn được tất cả mọi người theo mùa.
Hãy bắt đầu với mùa nghỉ Xuân, khi mà mọi thứ đều nảy nở, tươi mới.

london-parks-300x225

Tôi khuyên bạn nên bám chặt lấy kiểu makeup tự nhiên, đầy tươi mới và tràn trề sức sống. Nó sẽ làm bạn thực sự biến thành nàng thơ mùa xuân. Hình ảnh bạn trong khung cảnh xuân phải thực phù hợp với màu sắc bạn chọn vì thế tốt nhất hãy dùng những tông màu nhẹ nhàng và cố gắng đừng quá nhấn vào mọi thứ trên gương mặt.

spring-makeup

Bạn phải khắc sâu trong lòng rằng: “Một khi là môi thì không được sáng màu lên bất cứ nơi nào khác, một khi là mắt thì toàn bộ gương mặt nên có sự trong suốt nhẹ nhàng. Vì nó sẽ là điểm hút trong makeup của bạn. Bạn phải chọn những màu tươi mới nên: son hồng hay cam tươi sẽ là quá phù hợp, tránh kẻ mắt hay lông mày bằng màu đen, thay vào đó hãy sử dụng màu nâu sáng. Tôi cũng muốn bạn sử dụng màu phấn má cam trung bình hoặc màu lavender, đừng sợ vì nó chính là mùa xuân căng tràn của bạn, bạn phải thật tươi mới. Và tôi ngăn bạn tuyệt đối đừng dùng màu khói hay shimmery, vì bạn sẽ phải hối hận khi bắt gặp ánh nhìn kì quặc của người khác.

Còn nếu bạn lại thích đi picnic vào mùa Hè thì sao. Thật tuyệt vì nó là mùa của tình yêu đối với tôi.

Summer-picnic-wedding-ideas-2

Bạn sẽ ngỡ ngàng với lời khuyên của tôi, nhưng sẽ có hai lời khuyên mà bạn nên nhận đó chính là modern retro style và sunkissed style. Đó sẽ là hai look mà bạn sẽ thu hút được tất cả mọi cái nhìn.

Thế nào là retro?. Đó là kiểu makeup từ cuối những năm 80 và đầu những năm 90, rất thu hút.

dita-von-teeses-retro-makeup-1

Tuy nhiên, tôi không muốn bạn quay ngược quá khứ mà muốn bạn làm nó theo phong cách hiện đại. Retro cuốn hút vì nó nhấn rất mạnh vào lông mày và cả đôi môi, đó là điểm quyến rũ thể hiện tính cách của phụ nữ. Vậy nên, hãy bỏ tất cả của Retro chỉ trừ kiểu cách sang trọng mà vẫn quyến rũ đầy hoang dã dành cho lông mày và môi. Khi hè đến, Việt Nam khá ẩm và nóng vậy nên bạn nên trang điểm da trong suốt. Đó cũng chính là công cụ làm tăng diểm cộng cho 2 yếu tố của retro mà bạn giữ lại. Và tôi muốn bạn nhớ hình ảnh bạn phải có là: tươi trẻ, trong sáng nhưng vẫn hút hồn người bằng sự quyến rũ. Bạn có thể lựa chọn giữ lại cả 2 điểm trên hoặc lựa chọn giữa lại 1 trong 2.

Bạn có thể giữ lại đôi lông mày đầy khỏe khoắn:

beauty-oscar1

Hoặc chọn đôi môi quyến rũ:

e00d94c4f9bc4df113e345c9c73c27a9

Và phong cách thứ hai tôi mang tới cho bạn đó chính là Sunkissed style. Đó là một trông những phong cách được ưa chuộng ngày hè của những người Châu Mĩ. Không những phổ biến mà nó còn là một trào lưu đến nay vẫn còn rất Hot vì độ nóng và sức quyến rũ mà nó mang lại. Tôi cá hẳn bạn đã biết người Mĩ rất chăm đi nhuộm da hay tắm nắng để có làn da nấu căng bóng và khỏe khoắn. Tuy nhiên, người Châu Á cũng có thể sử dụng được style makeup này.

Bronzer-makeup

fotd-1-eyes

Thế nhưng tôi không muốn bạn theo 100% phong cách này. Vì làn da Châu Á không có độ nâu hoàn toàn mà vì nó luôn có sự pha trộn của chút vàng, vậy nên rõ ràng mức quyến rũ, thu hút không thể có được tới 100% như mong muốn. Hơn nữa, makeup trend hiện nay chính là sự tươi trẻ, làn da căng bóng. Thế nên, tôi sẽ kết hợp giữa da căng bóng và vẫn sunkissed được. Bạn chỉ cần makeup sao để da có thể căng bóng, trẻ trung theo Glowy makeup. Nhưng phần Sunkissed hãy thay việc trát cả đống phấn nâu ( Bronze) thì hãy để nắng hôn da bạn bằng màu cam tối. Với người Châu Á thì màu cam tối cũng đã đủ tạo ảo giác để khiến làn da như có chút rám nắng mà vẫn rất tươi trẻ. Hơn nữa, tôi biết bạn sẽ rất khổ sở nếu làn da không thể thở trong khí hậu nhiệt đới, vì thế sử dụng càng ít phần màu sẽ là lựa chọn tốt nhất.

nanda7

Còn nếu bạn sinh ra vốn để là cô gái mùa Thu:

Tôi cho rằng phong cách Vintage sẽ là sự lựa chọn để bạn nổi bật nhất trong mùa này.
Bạn có thể hứng thứ với đủ màu sắc khỏe khoắn hay tông khói đầy bí ẩn và quyến rũ. Tuy nhiên, tôi sẽ nhắc bạn rằng: “ Mùa thu là mùa của những cô gái dịu dàng”. Vậy nên bạn có cố đập chết nó như thế nào thì sức dịu dàng của mùa thu vẫn sẽ đè nát bạn. Tôi luôn theo quy luật mùa để làm sáng bản thân. Vậy tại sao bạn phải cố để phản kháng lại điều này, khi mà nó lại có thể giúp bạn nổi bật nếu bạn chịu hợp tác với nó?.

Phong cách Vintage bản thân nó đã có sự dịu dàng, cộng thêm chút bí ẩn vì thế bạn không cần phải quá băn khoăn nhiều. Tôi chỉ cần bạn khéo léo và đừng đi quá giới hạn.

images (4)

Picnic vào mùa Đông có thể hiếm ở Việt Nam. Tôi lại nói: “Đó chính là mùa độc để đến lúc bạn nổi bật”.
Bạn nghĩ gì về mùa đông?. Với tôi mùa đông rất lạnh lẽo nhưng bạn biết đấy, đi picnic thì tức là xung quanh bạn cũng chả lạnh lẽo đâu. Hình ảnh của cô gái mùa Đông chính là cuốn hút, huyền bí, quyến rũ, đầy chững chạc. Vậy nên tôi sẽ đem đến cho bạn sự cộng hưởng của chững chạc đầy hư đốn và quyến rũ cổ truyền Smokey mà các bạn thấy đã quá đỗi quen thuộc rồi. Bạn có thể chỉ cần một, tuy nhiên, tôi khuyến khích bạn nên kết hợp cả 2 cách này. Hãy tập trung vào lông mày, nó phải thật sắc nét, và bạn có thể tìm hiểu thêm về Bad Girl Makeup của tôi để tạo được hình ảnh chững chạc, đầy khiêu khích này:

IMG_9787_1

( Cô ấy là người mẫu của tôi ^^)

Và đương nhiên Smokey style không bao giờ lỗi mốt, đầy quyến rũ:

0 (1)

Và dĩ nhiên, bạn có thể làm tăng sức mới mẻ cho nó bằng những màu shimmery khác chứ không chỉ phải với nâu và đen.

Và thêm phần nhỏ nữa, tôi sẽ tiết lộ những Tips makeup for picnic cho bạn:

– Hãy trang điểm trước cửa sổ rộng, mặt phải hoàn toàn đối diện với cửa sổ, chứ không phải chỉ một bên. Nếu bạn làm được như vậy thì makeup của bạn sẽ trông rất tự nhiên khi bước ra ánh sáng bên ngoài.
– Trộn foundation với lotion và kem dưỡng ẩm cùng kem chống nắng để có lớp nền trong suốt, bóng khỏe mà vẫn có thể dưỡng da cả ngày nếu chuyến đi picnic của bạn liên tục hoặc nếu bạn mải chơi không có thời gian dừng lại để chăm chút cho làn da.
– Sử dụng son dưỡng môi chứa SPF trước khi đánh màu son môi mà bạn muốn chọn.
– Sử dụng loose powder để có thể ngăn bụi và hút dầu mà vẫn giúp da thở tốt hơn nhiều so với pressed powder.
– Sử dụng waterproof mascara vì nó có thể lưu giữ cả ngày và giúp bạn chống nước.
– Powder eyeshadow sẽ lưu giữ được lâu hơn cream eyeshadow, nhưng hãy cố gắng sử dụng powder eyeshadow thật mỏng.

Và nêu bạn chưa biết nhiều về makeup, hãy tìm hiểu về makeup cơ bản

Hình ảnh của Badgirl makeup thuộc quyền sở hữa của Dora Ngo.
Nguồn ảnh khác: Internet source.

Thân,
Dora Ngo

Trả lời

