Làn da trắng tuyết khi đông đến

Published Tháng Mười Hai 4, 2013 by thatbeautymuse

Hi Love,

Hẳn là đã 1 thời gian dài tôi không post, nhưng đã post thì phải post những điều tâm huyết :). Tôi vừa trở về nhà và lăn ngay vào máy để blog. Một thứ vui thực sự là tôi luôn nghĩ mình đang tâm sự với các bạn đúng nghĩa. Vậy nên, chúng ta hãy trò chuyện về cách chăm sóc làn da nhé!

woman-jacket-snow-six_650x366

Đông đã thực sự tới rồi, và làn da của bạn hẳn đang gặp phải một trong những vấn đề sau: khô, nứt, nẻ….Và để tránh những hiện tượng da xấu về đông, hãy thử những cách chăm sóc sau của tôi:

1) Đừng làm ấm bản thân quá mức ^^: tắm hay rửa mặt bằng nước quá nóng quả thực rất dễ chịu, tuy nhiên nó sẽ phá vỡ lớp dầu bề mặt của da, khiến da ngày một thêm khô. Nhiều bạn da dầu vẫn luôn khá thích thú với việc rửa mặt bằng nước ấm vào đông, bời nó khiến da các bạn có vẻ đỡ dầu. Các bạn nhầm rồi nhé, da các bạn có phải bề mặt không mịn màng, có dấu hiệu bong tróc, và vẫn tiết nhiều dầu không?. Đồng ý đi nào. Điều này xảy ra vì, da cần độ ẩm, bạn cố tình tẩy đi lớp dầu giữ ẩm, da sẽ càng tự tiết nhiều dầu hơn. Hãy cố gắng, sử dụng kem dưỡng ẩm, hoặc sữa dưỡng ngay sau khi tắm và rửa mặt. Đó là khoảng thời gian bôi kem tốt nhất để giữ được độ ẩm cho da.

2) Luôn bôi kem chống nắng: Thú thật nhé, tôi bôi kem chóng nắng 4 mùa. Và tôi đã thực sự quen điều đó. Tuy bạn nghĩ rằng đông sẽ không còn cái nắng gay gắt gây hại cho da. Nhưng thực ra, kem chống nắng là để ngăn chặn tia tử ngoại và 4 mùa, tia tử ngoại đó vẫn chiếu thẳng vào da bạn. Dĩ nhiên, bạn không nhín thấy mấy cái tia đó được :D. Hãy thật chắc chắn với việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé!.

3) Tẩy da chết ít đi: nghe có vẻ kì quặc, bởi mùa đông chính là lúc da bạn bong chóc nhiều hợ và bạn đang điên lên vì muốn tẩy chúng. Sai rồi. Tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da dễ bị dị ứng, khó chịu và khô. Hãy chỉ dưỡng ăm và tẩy da chết 1 lần/tuần nếu cần thiết. Suy cho cùng, là bạn đang dùng hóa chất để lột xé làn da mình ra mà 😦

4) Lớp make-up mịn màng: da bị khô sẽ khiến lớp makeup của bạn trở nên tệ hơn. Hãy nghe tôi và dùng Primer đi nhé!. Và tôi cũng khuyên các bạn đừng bao giờ quên bước dưỡng da trước khi trang điểm nhé.

Hãy cho tôi biết điều bạn đang băn khoăn và muốn đọc. Love u all my sis!

P/S: Có ai đang xem phim ” Cạm bẫy tình thù ” và là fan UyMịch không?
Thân,
Dora Ngo.

Trả lời

