Magical Coconut oil

Published Tháng Mười Hai 31, 2013 by thatbeautymuse

Hi loves,

Đã một thời gian cũng kha khá rồi, chắc hẳn các bạn sẽ tự hỏi tôi đã biến mất ở đâu. Tôi đã cho mình kỉ nghỉ dài cho dịp giáng sinh và cả thời gian nghỉ đông nữa. hơn hết tôi đã làm một thử nghiệm nho nhỏ.

Một người bạn của tôi nói rằng cô ấy đã dùng dầu dừa làm dài mi, và tôi đã theo lời khuyên của cô ấy dùng thử. Thật đáng ngạc nhiên vì nó có công dụng thực sự.

Tôi đã mua tầm 5 quả dừa và ngồi vắt kiệt sức để làm dầu dừa cực kì nguyên chất ( tức không pha tạp gì cả), tôi không thực sự tin tưởng những người bán dầu dừa cho lắm. kết quả thu được là kha khá nhiều dầu dừa thơm nức mũi. Tôi đã bỏ nó vào chiếc hộp rỗng, nhưng chỉ khoảng 5-6 phút sau, dầu dừa bị đông lại dạng kem, nhưng khá cứng ( do thời tiết quá lạnh). Tôi đã rất bất ngờ.

textgram_1388467151

Do thời tiết hiện giờ cũng ngang bằng trong tủ lạnh nên tôi cũng chả thiết để hộp dầu dừa của mình trong tủ lạnh nữa. Tuy nhiên, chất dầu dừa vẫn đông nhưng không quá cứng, có màu trắng như màu kem vasalin (hay mỡ lợn chăng?). Haha :D. Mùi thơm hết sức…Dầu Dừa và nếu bạn thích dừa, bạn sẽ thích nó. Cón nếu ghét thì bạn sẽ vẫn muốn giữ nó vì những công dụng được kể ngay dưới bài viết này ^^.

1. Dĩ nhiên là: làm dài và dày mi.

Tôi thực ra cũng đã mất hai tuần để thử nghiệm kết quả và thực sự bị choáng váng.

* Tôi chỉ bôi dầu dừa vào mỗi tối trước khi đi ngủ.
* Cách thức bôi: bạn sẽ băn khoăn rằng, dầu dừa đông cứng thế kia bôi lên mi kiểu gì?. Thực ra bạn chỉ cần lấy một mẩu nhỏ dầu dừa đó. Khi ở trên tay của bạn, nhiệt độ cơ thể sẽ làm dầu dừa bị đông kia chảy ra thành lớp dầu dừa nguyên thủy lúc mới tinh chiết, tức ở dạng dầu. Và bạn có thể dễ dàng bôi lên mi như chuốt mascara rồi. Bạn có thể dùng nửa đầu tăm bông cắt ra để chuốt. Như vậy một cây tăm bông có thể dùng cho 2 ngày. :). Tuy nhiên, khoảng tới tuần thứ hai thì tôi dùng tay mà vuốt hẳn lên mi thôi. Thật tình lười quá mà, với cả mi dài ra nên dùng tay bôi cũng dễ ^^.
*Nhược điểm duy nhất: bạn sẽ cảm thấy khá nặng mi khi bôi. Nên bạn chỉ thực sự nên bôi vào buổi tối, và là trước khi đi ngủ. Sau khi lên giường thì chỉ nên nhắm mắt và thưởng thức giấc ngủ thôi. Sáng sớm, nếu mắt có gà mờ thì cứ rửa sạch mặt và mí mắt là hoàn hảo ngay nhé!.
* Ưu điểm: mùi thơm, và cực kì làm dài mi.

textgram_1388462823

Ảnh phía trên là mi của tôi sau hai tuần và phía dưới là trước khi sử dụng.

2) Làm mềm và dưỡng tóc.

Mùa đông tóc của bạn có hay bị bới tung và nhiều sợi bị tung ra bay bay kiểu khó hiểu, không vào nếp. Hơn nữa mùa hạnh khô, tóc còn rất khô ( kiểm nghiệm bằng chà tay vào túm tóc, nếu tóc phát ra tiếng kêu càng lớn, tức tóc bạn càng khô). Tôi đã làm cách này:

– Thi thoảng tôi cho dầu dừa và dầu gội vào nước ấm để gội đầu.
– Xoa dầu dừa vào đuôi tóc sau khi gội đầu xong rồi ( chống chỉ định bôi vào chân tóc để tránh tóc bết dính). :*

Mùi dầu dừa thơm lắm lắm!, đặc biệt nó quá hợp với mùi dầu gội của tôi. và tóc tôi rất mềm và vào nết tóc, tóc không có bị vài sợi bay bay như trước kia vào đông.

3) Dưỡng ẩm da.

Tôi cũng đã thử bôi dầu dừa lên da mặt sau khi tắm xong đẻ giữ ẩm. Tuy nhiên, nó ẩm thì ẩm thật như lại khiến da mặt tôi nhiều ngày sau nổi những nhân mụn chìm. Và Tôi khuyến cáo các bạn da dầu ,ên tránh xa sản phẩm dầu này nếu các bạn có ý định dưỡng ẩm lên da. Tuy nhiên tôi lại khuyên dùng nó cho ai da thường và da khô.

Tôi cũng có bôi dầu dừa lên môi, tuy nhiên, nó chỉ làm môi bóng bẩy khi bôi. Còn không bôi môi bạn sẽ khô tàn tạ cho xem. Bởi vốn dĩ nó chỉ là dầu thiên nhiên, làm ấm trên bề mặt, và không có tác dụng giữ ẩm và nước cho da bền lâu nhiều giờ như các loại kem dưỡng ẩm khác. Vậy, chỉ cần bạn rửa đi, ngay lập tức sau 10 phút, môi bạn đang kêu khát đấy. Vậy nên vẫn khuyên dùng các loại lipbalm các bạn nhé!.

Nhưng các bạn vẫn có thể bôi nó như mask môi ban đêm. Vì nhờ làm điều này, môi tôi đã hồng hào lên thưc sự. Không còn thâm môi, không còn viền môi thấm. Ôi tôi yêu môi tôi!.

Cuối cùng, có 3 đặc điểm của dầu dừa sau mà tôi đang nghiện: làm dài, dày và khỏe mi, vào nếp tóc, làm hồng hào sắc môi tự nhiên. Còn bạn, bạn có đang tìm đến những công dụng này?

Love,
Dora Ngô

OPEN ME ❤

Facebook: https://www.facebook.com/Thatbeautymuse
Twitter: https://twitter.com/thatbeautymuse
Instagram: @thatbeautymuse

Please share ur love and thanks you ❤ Moah

One comment on “Magical Coconut oil

Trả lời

