Tầm quan trọng của việc giữ ẩm.

Published Tháng Hai 4, 2014 by thatbeautymuse

Nước nên là thức uống thường xuyên của bạn, lời khuyên tốt nhất thì là nước tinh khiết. Bạn có biết vì sao không?

*Khi nào bạn thiếu nước ( không giữ được độ ẩm tốt cho da)

Cách đo độ ẩm tốt nhất là sử dụng máy đo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, do thời tiết và độ ẩm không khí thì việc tác động của máy là có vẻ không hoàn toàn chính xác. Hơn nữa, độ ẩm đo được chỉ thực sự là ở bên ngoài. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng vì tính tiện ích của nó.

Tôi từng xem 1 chương trình trên Discovery về cách sinh tồn trên rừng. Và để biết được bạn có thực sự có đủ nước trong cơ thể thì hãy dựa vào……nước tiểu ( có vẻ rất ghê phải không?). Nếu nước tiểu của bạn có màu đục, đậm và không trong điều đó cho thấy rõ bạn đang bị thiếu nước trầm trọng và KHÔNG được cung cấp đủ độ ẩm. Còn nếu nó trong và màu nhạt thì bạn đã uống đủ nước hay cơ thể có đủ lượng nước cần.

*Tầm quan trọng của nước?

                                                           

                       Image

 

Well, ngoài sự quan trọng với hệ sinh thái thì chắc chắn là đối với sức khỏe rồi. Nước giúp nuôi dưỡng tế bào, đào thải chất cặn bã, ổn định nhiệt độ cơ thể, giúp giảm cân ( yếu tố phụ), làm đẹp da, và giữ cho cơ thể luôn luôn hydrated 😀

Và nó thực sự khiến làn da bạn ĐẸP. Hãy tin tôi. Tôi đã từng rất ngại uống nước và da tôi rất dầu. Tuy nhiên khi tôi thực hiện việc uống nước ngay cả khi bản thân không khát thì da trở nên căng hơn và nhờ giữ được độ ẩm mà da tôi đã bớt dầu đi rất nhiều. Hơn nữa, cơ thể cũng cảm thấy khỏe khoắn hơn, dĩ nhiên vì no nước mà tôi cũng bớt ăn vặt lung tung. Tuy nhiên, tôi vẫn giới hạn bản thân tối đa chỉ 2 lít nước/ ngày. Tôi cũng không biết tại sao lại như vậy? :). Và thói quen của tôi là luôn uống một cốc nước đầy vào sáng khi thức dậy ( trước khi ăn sáng) và trước mỗi bữa ăn ( thực hiện điều này thường xuyên nếu bạn thực sự muốn cân đối). Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng nước nếu bạn toát nhiều mồ hôi hay theo môi trường sống của bạn nữa ^^.

Mẹ tôi là một người có làn da thực sự rất đẹp. Đã gần 50 tuổi rồi, cơ mà da vẫn trắng, căng. Vì bà thực sự là người biết và chăm chỉ giữ thói quen dướng ẩm. Mọi thói quen uống nước hiện giờ của tôi là do được mẹ nắn mãi mới thành ^^ !. Hơn nữa bà luôn sử dụng các dòng kem dưỡng ẩm. Thực sự nhờ việc dưỡng ẩm tốt mà kể cả thuộc tuýp da khô, nhưng da mẹ tôi vẫn luôn luôn mềm và căng hoàn hảo. 

Vậy nên, dù da quá nhờn, quá dầu hay đặc biệt khô, thì dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng.

                          Image

 

(Mượn tạm ảnh của chị Park Shin Hye)

*Dưỡng ẩm như thế nào?

– Uống nước.

– Chọn loại kem dưỡng ẩm PHÙ HỢP với loại da.

– Và uống nước 🙂

Hiện nay tôi có cố gắng hạn chế lượng dầu trên da và tránh tăng cân. Tôi đã ăn hạnh nhân và nó có vẻ rất phù hợp đấy. Việc ăn hạnh nhân sẽ không khiến bạn tăng cân thay vì ăn snack, chocolate… và nó giúp giảm lượng dầu ở da. Bạn cũng có thể uống nước ép cải tím, hoặc bất cứ loại rau củ nào, miễn là hãy chia đều và phù hợp. Hay thảo dược cũng rất tốt cho da.

Hãy luôn giữ cơ thể đủ nước và làn da đủ độ ẩm nhé các lovers của tôi ❤ ❤ ❤

Uhm, đừng quên rằng cố gắng uống nước lọc vào tết đó. Hạn chế uống nước ngọt! ( yêu cầu của tôi thật quá đáng). Phải không???^^

                                     Thatbeautymuse 

OPEN ME

Facebook: https://www.facebook.com/Thatbeautymuse

Twitter: https://twitter.com/thatbeautymuse

Instagram: @thatbeautymuse

                                                                     

2 comments on “Tầm quan trọng của việc giữ ẩm.

  • Trả lời

