Da bạn thèm loại kem dưỡng ẩm nào :D

Published Tháng Hai 9, 2014 by thatbeautymuse

Hi lovers,

Sau khi bài post về việc dưỡng ẩm quan trọng như thế nào đối với làn da, tôi thực sự thiết nghĩ sẽ thật tốt nếu giúp được các bạn tìm đũng được loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

ad_wp_2009_05_img1024

Bạn thực sự sẽ thấy khó khăn và choáng ngợp mỗi khi muốn chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Thực ra tôi cũng không khác gì bạn. Cứ mỗi mùa, các hãng mĩ phẩm lại ra dòng sản phẩm mới hoặc sản phẩm cải tiến. Rồi lại có cả hàng tá các hãng mỹ phẩm khác nhau. Tôi cũng lạc lối trong cả đống các hãng tiếng tăm, bởi với một suy nghĩ thì rằng ” Có một làn da thôi đầu tư nhiều tiền cho an toàn”. Tuy nhiên, có vẻ giờ tôi lại không nghĩ thế. SK-II, Laneige, Lancome…. đều rất tốt nhưng không phải dành cho tôi. :v. Giờ tôi thực sự nhận ra rằng : ” Đắt nhất không đồng nghĩa với tốt nhất” và cũng hiểu rằng các sản phẩm dòng Châu Á quả thật rất phù hợp với tôi, cũng hiển nhiên vì tôi đang ở khí hậu Châu Á, và những sản phẩm đó cũng đã được kiểm nghiệm với làn da Châu Á rồi! ^^.

Tôi không đưa 1 sản phẩm nào cụ thể để khuyên dùng. Vì mỗi làn da, môi trường sống, chế độ sống của mỗi bạn khác nhau. Nhưng tôi hy vọng bạn sẽ tự hiểu làn da mình nhất và tìm được sản phẩm phù hợp.

My guide:

– Kem dưỡng ẩm sẽ tạo một lớp cản giữa môi trường và làn da, tạo ra một lớp bảo vệ đặc biệt. Nó giúp giữ và lưu lại độ ẩm cho da, khiến da mềm mại. Sự khác nhau giữa các loại kem dưỡng ẩm chủ yếu là ở tỷ lệ nước và dầu có trong kem. Ngay kể cả sản phẩm có khẳng định không chứa dầu thì thực tế cũng sẽ có chứa một lượng nhỏ dầu trong đó.

– Kem dưỡng ẩm chia làm 2 loại:
* Oil in water: loại này có chứa các chất giữ ẩm, hóa chất có tác dụng lưu giữ độ ẩm, oil in water có tác dụng kéo lại độ ẩm cho da bạn, làm nó không bị mất đi.

* Water in oil: loại này sẽ tạo lớp bảo vệ giữ nước trên bề mặt da của bạn. Thành phần chủ yếu là sodium, hyarulonate, sẽ giống bảo vệ da bạn khỏi mất đi độ ẩm bằng cách lưu giữ nó.

Hãy LUÔN LUÔN ghi nhớ tuýp da của bạn để chọn đúng kem dưỡng ẩm:

– Thường: hãy chọn loại kem dưỡng ẩm water- base với lượng dầu ít như acetyl-alcohol hoặc những thành phần có nguồn gốc silicole.

– Khô: Chọn loại oil-base. Hãy tìm các sản phẩm có chứa: propylene glycol, urea hay cả petroleum để giúp giữ ẩm tốt nhất.

– Dầu: chọn loại không chứa dầu ( oil-free) và water-base là tốt nhất và chắc chắn chọn sản phẩm có cam đoan: ” noncomedogenic “- tức không làm bít tắc lỗ chân lông.

– Nhạy cảm: tránh loại có chứa nước hoa (fragrances), chất tạo màu. Hãy tìm những loại có thành phần nhẹ và làm dịu như aloe hay chamomile.

– Da có tuổi: hãy nghĩ tới những loại có tác dụng tăng thêm một lượng lớn ẩm cho da thay vì chỉ giữ ẩm. hãy chọn các dạng oil, cream hay balm. Các thành phần có chứa như : petroleum, lactic acid, alpha hydroxy acids.

– Da hỗn hợp: vì có thể da bạn sẽ thiên dầu hoặc thiên khô vì thế bạn cần hiểu rõ để chọn theo kem thuộc 2 dòng khô hoặc dầu. Đôi lúc có thể dùng riêng loại cho vùng chữ T và kèm 1 loại khác.

My suggestion:

– Nếu bạn chuộng sản phẩm được kiểm chứng:

Đây là top 5 products awarded năm 2013 bởi beauty show nổi tiếng ” Get it beauty”:

> The face shop mango seed butter cream.
> Belif the true moisturizing balm.
> Lalaveshi 96 cream.
> Dr. Jart ceramidin cream.
> Skin Food royal honey moisture cream.
Tất cả sản phẩm trên khá high -rich nên tốt cho da khô tuy nhiên tôi không nghĩ da dầu sẽ dám thử thách với top 1 butter cream của The face shop đâu.

– Nếu bạn chuộng high-end cho cảm giác xa xỉ thì đây được xem là sản phẩm must-have;

> Clinique moisture surge.
> Eucerin daily protection SPF 30 moistureizing face lotion.
> Bobbi Brown hyderating face cream.
> Kiehl’s Ultra facial cream.
> Dr. Hauschka moisturerizing day cream

Chúng khá tốt. Tuy nhiên, như tôi đã nói đắt nhất không nghĩa là tốt nhất.

– Nếu bạn muốn an toàn: hãy tìm tới các dòng sản phẩm của Celtaphil, ngay đến trẻ nhỏ cũng an tâm mà sử dụng.

– Nếu bạn hỏi tôi: tôi sẽ trả lời – tôi thay đổi kem dưỡng ẩm của mình vì mỗi lúc sẽ có các sản phẩm khác nhau, tốt hơn và tốt hơn. Da tôi là loại da không dự đoán, nó thay đổi theo lối sống của tôi và nơi tôi sống. Tuy nhiên, tôi luôn chọn những loại có khả năng chi trả và nhất thiết phải phù hợp da tôi ( hoặc tôi đã test hoặc tôi đã nhận được sample dùng thử). Hãy ghi nhớ, cách tốt nhất chính là uống nước từ bên trong. Nếu bạn uống tầm 3-4 lít trong thời tiết mùa hè sắp tới thì tôi cam đoan bạn sẽ nhận ra thay đổi lớn cho làn da.

Hy vọng các lovers của tôi có thể tìm ra loại kem dưỡng ẩm theo đúng làn da và tiêu chí nhé!. Good luck ❤

Fr: thatbeautymuse

OPEN ME:
Facebook:https://www.facebook.com/Thatbeautymuse
Twitter: https://twitter.com/thatbeautymuse
Instagram: @thatbeautymuse

14 comments on “Da bạn thèm loại kem dưỡng ẩm nào :D

  • chị cho e hỏi da e mùa hè thì vùng chữ T hơi có dầu thôi ạ,vùng chữ U thì cũng bt,nhưng mùa đông thì cùng chữ U khô,nẻ còn vùng chữ T thì tương đối bt,có dầu nhưng ít chị ạ.theo chị thì da e là loại da gì ạ?

    Số lượt thích

  • Chị ơi, tư vấn giúp em với. Em đang tìm loại kem dưỡng phù hợp với da nhưng mà hông biết chọn loại nào. da em lúc bình thường thì khô, hôm nào bị stress hay mệt là da lại dầu. những ngày bình thường thì sờ lên mặt da khô, sần sùi, trên trán thì thình thoảng có dầu nhưng ít thôi. Em 26t, hic hic. Chị tư vấn giúp em với, cảm ơn chị nhiều.

    Số lượt thích

    • Da của bạn có thể thuộc da khô nhưng vào thời kì căng thẳng quá hoặc vào kì thì nội tiết tố hoạt động mạnh nên da có thể tiết ra dầu, đây không hẳn phải là điều không tốt vì chính nhờ dầu mà da sẽ đỡ bị khô (hoặc có thể da đang cố cân bằng), chỉ là chúng ta nghĩ dầu tiết ra là dầu thừa và cố kì cọ, lau cho thật sạch đi vậy nên càng khiến da bị khô thôi. Ở độ tuổi gần 30 thì nhu cầu về các loại kem cũng sẽ nhiều lên như vừa chống dấu hiệu lão hóa, vừa dưỡng ẩm tốt, vừa khắc phục các yếu điểm như sần sùi…vậy nên mình không thể chỉ đích danh được rõ ra một loại kem cụ thể nào cả là tốt nhất cho da b cả, mình làm thế hẳn là sẽ thấy tội lỗi lắm. B chak cũng biết kem thì có nhiều brand tốt và mỗi loại thường chỉ khắc phục 1 trong những yếu điểm mình kể trên (dù họ có quảng cáo đạt đc nhiều hiệu quả nhưng đừng quá tin vào nó). nên mình sẽ gợi ý về dòng nào của brand nào mình nghĩ sẽ có hiệu quả vs b, và cực kì recommend b dùng sample trc vì da và chế độ sinh hoạt của mỗi người là khác nhau, để tránh làm đau ví của b nhé: các loại kem mắt b có thể tìm đến brand của Kiel’s, essence thì SKII LXP ultimate perfecting (tốt hơn nhiều so vs bản FTE), serum ngừa lão hóa và khá tốt có thể đến night advanced của Estee Lauder. Thực ra là b cũng có thể mua toner (nó quan trọng) but mih hiện h skip khi dùng SKII essence vì thấy nó quá đủ. B nên chăm chút da nhiều hơn ở độ tuổi này, layer care, thư giãn, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả và các loại hạt (hạnh nhân,choco đen: đẹp cho da của phụ nữ). Tuy nói layer là điều rất quan trong nhưng mình ko thích cách dùng của nhiều beauty blogger khi bôi quá nhiều sp vào một lần, minimum ms là chìa khóa cho làn da tươi trẻ, b phải để da bạn tự mình thích nghi và sửa chữa, nếu phụ thuộc kem quá, nó sẽ làm da bạn thêm tuổi. Nên chỉ cần layer dưới 5sp cho một quy trình dg da là OK, ko khuyến khích từ 6 trở lên nhé!. Hy vọng đã đáp ứng câu hỏi của bạn!

      Số lượt thích

  • Em đang muốn mua mỹ phẩm của Keihls để sử dụng, nhưng thật sự là k biết có sử dụng hơp với da hay k?, bên cạnh đó thì giá khá cao. Cho nên em rất đắn đo. Da em thuộc dạng da nhờn, nhưng khô (khô do thiếu nước chứ k bong tróc).Chị tư vấn cho em thêm nhé. Em cảm ơn

    Số lượt thích

  • Chị ơi da em là hỗn hợp thiên dầu nhưng cũng không có nhiều vấn đề lắm, thỉnh thoảng chỉ nổi lên 1 2 cái mụn và có một số vết thâm thôi. Em đang tìm một loại kem dưỡng chuyên cấp ẩm và giá cả vừa phải ạ, chị có gợi ý gì không ạ ? ah với kem mắt thì chị đang dùng loại nào vậy ạ ?

    Số lượt thích

  • Chị ơi, da em là da thường hơi khô. Em mới 20 tuổi mà do trước đó em không chăm dưỡng da nên giờ dưới mắt em rất nhiều nếp hằn. Em makeup là có sẽ bị hằn dưới mắt, lúc cười lên thì càng thấy rõ. Em có xài mặt nạ ngủ của Laneige mà thấy cũng không hết. Chị biết sản phẩm nào phù hợp với em không ạ. Em cám ơn chị.

    Số lượt thích

    • dưới mắt hơi có chút nếp nhăn nhỏ nhưng ko hằn sâu thì ko sao. Còn nếu nó hằn sâu thì em có thể sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa. Em có thể dùng estee lauder advanced night repair serum, nhưng ko thoa sát mắt mà thoa dưới bọng mắt khoẳng 1cm nhé!

      Số lượt thích

  • E chào chị, da em mùa hè là da hỗn hợp thiên dầu, tuy nhiên đến mùa đông lại khô ráp, thỉnh thoảng có mụn nữa.Mắt e có quầng thâm và có nếp nhăn ở đuôi rồi, e 27t, Chị tư vấn giúp em xem nên dùng toner, serum, kem dưỡng vs kem mắt nào phù hợp mà giá cả phải chăng với ạ. E cảm ơn chị

    Số lượt thích

  • Trả lời

