My winter skin care/ Thatbeautymuse

Published Tháng Mười Hai 19, 2014 by thatbeautymuse

Hi lovers,

Hôm nay hãy cùng mình chia sẻ về cách dưỡng da cho mùa đông nhé! ❤

Nói đến trời đông, thì hẳn cái lạnh sẽ khiến các bạn nghĩ tới những chuỗi ngày lười rửa mặt và chỉ muốn đắm mình trong làn nước ấm nóng!. Và hẳn các bạn cũng sẽ trải qua cơn ác mộng khi làn da khô rít và nứt nẻ. Chưa kể tới, nếu bạn CHĂM dùng nước nóng quá thì da còn bị cước, ngứa,…cứ gãi mãi không thôi 🙂

Nhưng dù nói thế nào thì chắc không ai có thể dũng cảm dùng nước lạnh rửa mặt cả. Các bạn có thể áp dụng  công thức rửa mặt ấm-ấm-mát (rửa qua mặt bằng nước ấm trước-rửa sạch bọt sữa rửa mặt lại bằng nước ấm-làm săn chắc da,thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước mát)!. Nếu các bạn sống ở xứ lạnh thì nhất định sẽ sống mà không thể thiếu lò sưởi, thế nhưng, lò sưởi lại chính là cách hại da nhanh nhất. Chính vì sức nóng của lò sưởi mà làn da bạn bị chảy xệ, lỗ chân lông chảy xuống, khiến da không căng và dễ bị khô da. Vậy thế nên, các bạn dù có lười tới thế nào, sợ lạnh thế nào thì cũng tuyệt đối đừng quên rửa mặt và áp dụng công thức trên nhé!.

Cách làm sạch da trong mùa đông hiện tại của mình cũng luôn đi theo nguyên tắc trên. Và sản phẩm sữa rửa mặt mình đang dùng là celtaphil thần thánh, nhẹ dịu, không gây khô da, thích hợp ngay với cả da nhạy cảm nhất!

Gentle_Skin_Cleanser_16oz_with_burst__92349.1404285882.1280.1280

Các bạn cũng có thể tham khảo cách làm sạch da cụ thể của mình trên facebook, rất rất hữu ích!.

Sau khi rửa sạch da trong mùa đông thì bạn cần phải tiến hành ngay bước dưỡng ẩm. Đây là cách thức giữ ẩm tốt nhất cho da, bạn không nên rửa mặt và phải sau 2-3 tiếng mới bắt đầu các bước dưỡng, làm thế tuy không có hại nhưng không thể giữ cho làn da mềm mại và ẩm mượt được.

Trước khi bắt đầu bước dưỡng ẩm cơ bản, thì làm sạch da và cân bằng độ pH cho da là điều vô cùng quan trọng, chìa khóa giúp cho da được ở trạng thái vững vàng nhất: toner

Mình hiện tại đang chọn toner Benton snail bee skin. Nếu các bạn cảm thấy cần thứ gì đó ẩm hơn thì có lẽ Benton BHA aloe  skin sẽ thích hợp hơn, còn da bạn muốn thứ gì đó dịu nhẹ, không quá ẩm, không kích ứng thì snail bee thích hợp hơn!.

s13

Gần đây vì da mình nhạy cảm và dễ nổi mụn ( chắc tại căng thẳng thi cử), nên mình không muốn dùng các sản phẩm chất quá đặc, dễ gây bít lỗ chân lông, nên các sản phẩm của Benton khá là phù hợp. Mình là người không thể sống thiếu serum hay essence. Vậy nên cứ sau bước toner, mình sẽ apply tiếp 1 lớp serum. Và sự lựa chọn cho ngày đông của mình chính là Benton snail bee essence:

s12

Vì essence cũng cấp các dưỡng chất cô đặc nhất nên nó là một nguồn thức ăn quan trọng cho da không thể thiếu. Tuy nhiên, essence dễ bay hơi nên bạn cần phải apple một lớp cream lên sau essence hay sau serum.

Gần đây, mình chết mê, chết mệt Hadalabo gokujyun all in one gel. Đúng là sản phẩm dưỡng của Nhật, an toàn, dịu nhẹ mà phải nói đúng là siêu siêu dưỡng ẩm, lại  không hề bị nổi mụn!. Thời gian đầu mình có hơi khó chịu vì cảm giác hơi bóng bóng rít, không phải bóng dầu mà chất gel của Hadalabo đem tới nhưng dùng lâu lâu thấy quen, giờ bồ kết tới mức không thể thiếu được em ấy trong những lần skin care ngày đông!.

s10

Sau bước dưỡng ẩm thần thánh, basic không được phép bỏ qua thì mình cũng khuyên, nếu các bạn muốn bổ sung dưỡng da nâng cao thì có thể dùng một loại kem với công dụng khác, apply sau bước dưỡng ẩm (chống nhăn, hay dưỡng trắng da).

Với mình, do gần đây xuất hiện vài nốt mụn, nên có vài vết thâm, vì thế ứng trị ngay bằng sản phẩm OHUI cellightening cream. Chất kem apply mềm mềm, màu hồng hồng ảo ảo khi bôi lên, mùi thơm và đặc biệt không hề nổi mụn trên da mình. Nhưng có vẻ hơi có chút dính nếu bạn dùng thời tiết ẩm cao, nhưng hanh khô như giờ thì không hề lo sợ gì cả.

prism1

Và cuối cùng, kết thúc cho bước dưỡng da ngày đông chính là kem mắt. Khi bước sang tuổi 20, bạn có thể bắt đầu dùng kem mắt để hạn chế sự lão hóa sớm cho vùng da mắt nhạy cảm. Và mình hiện tại tin dùng SKII stempower eyecream. Cũng không hề vì lý do gì đặc biệt cả, cũng không thấy nhiều tích cực hay khả quan gì để khen ngợi bé này lên mây. Vì thực ra vùng da dưới mắt của mình không nhăn, vết thâm cũng ít- gần như không có, chỉ mỗi tội bọng mắt thôi :). Nên chắc có lẽ chỉ có thể nói cho các bạn biết em nó có đúng siêu sao không trong 10 năm nữa nhé!. Nếu 10 năm nữa, da dưới mắt mình không nhăn ❤

stempower_eye_cream1

Nói gọn lại, bước dưỡng da của mình cụ thể bao gồm; cleansing-toner-essence-moisture gel-whitening cream-eye cream vào mỗi tối. Còn khi ông mặt trời gõ cửa thì các bạn đừng quên thoa kem chống nắng nhé!.

Dù đông hay hè thì kem chống nắng cũng là quan trọng nhất nếu bạn muốn làn da được trẻ trung, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm!.

Em kem chống nắng mình đang dùng là Biore aqua rich  watery essence ( dạo này nghiện đồ Nhật).

biore

Vậy là kết thúc bước dưỡng da mùa đông để bạn có làn da đẹp rồi!. Hãy chia sẻ cách dưỡng da của bạn và những câu hỏi thắc mắc nhé!.

Thatbeautymuse

_Dora_

Mọi ảnh water mark đều thuộc sở hữu của Thatbeautymuse

Các ảnh còn lại được lấy từ web sản phẩm và ebay. ( Sorry because i forgot to take all the picture 😦 )

OPEN ME

Facebook: https://www.facebook.com/Thatbeautymuse

Twitter: https://www.twitter.com/thatbeautymuse

Instagram:@thatbeautymuse

15 comments on “My winter skin care/ Thatbeautymuse

  • Em hi vọng là nó sẽ làm cộng hưởng tác dụng của essence chứ em dùng essence k thấy có tác dụng gì rõ ràng cả @@ kcn Biore loại sản xuất ở VN rẻ hơn loại xách tay từ Nhật nhiều lắm ấy chị, chị dùng thử chưa ạ? Liệu chất lượng có khác nhau nhiều k ạ

    Số lượt thích

  • Cho em xin 1 bài về chăm sóc da mùa he, da em cũng dầu, thinh thoảng lên 2,3 em mụn thôi, hiên tại em đang dùng Hadalabo toner , và emulsion , ban ngay thi toner vơi kem chông nắng thôi, không biết thế có ok không chị? Em đang muốn dùng qua dòng làm trắng của Hadalabo có chưa vitamin C, và đang không biet bôi kem đêm của gi? Da e đang ở độ tuổi 27 T_T

    Số lượt thích

  • Chị cho em xin vài dòng review về kcn Biore được không ạ? Loại này bây giờ dễ mua, giá cũng không quá đắt, em cũng ko sợ cồn trong kem lắm vì nghe nói acohol có tác dụng sát khuẩn phần nào cho da, nhưng vẫn cứ ngại vì da dầu đang bị mụn nên sợ quá.

    Số lượt thích

  • Trả lời

