So sánh các loại cushion: Sulwhasoo, Hera UV Mist, Laneige, IOPE XP, Innisfree Longwear Cushion

Published Tháng Hai 20, 2015 by thatbeautymuse

Chào các bạn,

Đầu xuân năm mới, trước hết, cho mình xin chúc các bạn mạnh khỏe, may mắn, bình an, hạnh phúc và phát tài phát lộc nhé!.

Gần đây có chút hướng du xuân quên giờ giấc nên gần đây mình ra rất ít bài viết nhưng hy vọng các bạn sẽ thấy thích bài viết này!. Bài viết bao gồm các thông tin và cảm nhận của mình về các loại cushion bao gồm: Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion, Laneige’s BB Pore Control Cushion, Iope XP, Hera UV Mist Cushion, Innisfree Longwear Cushion.

1) Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion

Sulwhasoo là một hãng high-end của Hàn Quốc, cỏ thể là cao cấp hơn chút xíu xíu so với Hera- theo mình nghĩ là vậy.

sulwhasoo-evenfair-perfecting-cushion-foundation-review

The Evenfair Perfecting Cushion Foundation của Sulwhasoo có thiết kế hộp phấn viền vàng đẹp long lanh sang trọng hơn khá nhiều so với các hãng còn lại, tuy nhiên là kích cỡ của các hộp cushion  tương đối bằng nhau về độ dày. Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion có tới 4 shade màu để lựa chọn và mình dùng màu số 21 Medium Pink.

Foundation ( không phải là BB đâu các bạn nhé!) dạng cushion của Sulwhasoo khi apply lên da có cảm giác man mát và có chút mùi hơi nằng nặng, kiểu thuốc bắc ấy 🙂 . Mình thích sản phẩm này vì nó làm da mình sáng hơn, căng bóng, lớp nền mỏng nhẹ, bền màu ( da mình dầu và sản phẩm giữ được tầm 5-6 tiếng, sau đó mũi có chút bóng dầu), khả năng bám vào da rất tốt, không bị chảy hay làm lớp trang điểm mắt bị chảy và đặc biệt rất builtable ( tức bạn có thể đánh thêm 2-3 lớp để tăng độ che phủ).

Sulwhasoo nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp thiên về dưỡng và chăm sóc mang hơi hướng  phương Đông, sử dụng các phương thức bí truyền từ thuốc để cân bằng ÂM- DƯƠNG cho làn da. Sản phẩm có chứa thành phần mà mình rất thích, đó là: dầu hạt apricot và nước thảo dược giúp dưỡng ẩm và giúp thúc đẩy sự đàn hồi cho da. Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion giúp chống lại nếp nhăn, làm sáng da và chống tia UV, tức sản phẩm không chỉ mang chức năng giúp trang điểm mà còn có chức năng dưỡng da ( đây cũng là một trong những hướng đi của các dòng mĩ phẩm Hàn Quốc ngày nay). Khi sử dụng, Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion có lẽ sẽ là sản phẩm yêu thích nếu mà bạn muốn đạt được cả 2 mục tiêu: trang điểm + dưỡng da.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải cần một chút đầu tư vào việc dặm lại hoặc phủ chút phấn bột lên da để kiềm thêm dầu và giữ cho lớp foundation được hoàn hảo, vì sản phẩm Sulwhasoo’s Evenfair Perfecting Cushion không có khả năng bám và siêu bền như các loại Foundation nguyên gốc khác. Vậy nên, nếu bạn thích trang điểm chuyên nghiệp, thích các sản phẩm bám dai và chỉ cần có thêm khả năng chống nắng là đủ, thì giữa dòng Foundation CushionFoundation nguyên bản thì lựa chọn nguyên bản sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

2) Iope XP Cushion

20140308132623

Iope XP Cushion ( SPF 50+, PA+++) được xem là một dạng foundation cushion, không phải dạng BB cushion ( tức Foundation được đựng trong cushion đó các bạn). Iope XP Cushion được tung ra thị trường với 3 loại sản phẩm:

_ S: Shimmer -Loại Shimmer thay vì mang độ che phủ cao, nó lại có mục tiêu giúp da bạn bóng khoẻ cùng với một lượng nhỏ SPF và theo mình thấy thì sản phẩm dạng Shimmer thường được đánh trên cùng của lớp Foundation hơn, nó giúp bạn hightlight và làm da thêm glowy. Tuy nhiên, Dạng Shimmer này chỉ có một shade #22 duy nhất!.

_ N: Natural – Loại Natural có khả năng che phủ tốt hơn Shimmer nhưng lại có độ che phủ tự nhiên, dành cho làn da ít khuyết điểm, và có 2 shade màu #21 và #23 để bạn có thể lựa chọn.

_ C: Cover – Loại Cover có độ che phủ tốt, và dành cho làn da có chút khuyết điểm. Loại Cover cũng có 2 shade màu là #21 và #23.

Đặc điểm của Foundation XP cushion của Iope là không hề khiến lớp nền bị cakey (khô, bờ), mà thay vào đó là một lớp nền căng bóng, và ẩm mượt. Tuy nhiên, có lẽ da mình dầu và bình thường độ ẩm trên da mình cũng rất tốt nên sau khi apply Iope XP Cushion, nó khiến da mình có một chút cảm giác hơi dính, và thực sự nó khiến mình có cảm giác không dám chạm tay vào da (cho dù mình không thường sờ tay lên mặt đâu). Tuy nhiên, mình nghĩ sản phẩm thực sự thích hợp cho những bạn nào da khô, và đang vật lộn tìm kiếm một loại Foundation tiện lợi để apply, không bị cakeykhông khiến lớp trang điểm bị mốc, đồng thời khiến da luôn ẩm mượt kiểu Hàn Quốc.

Sản phẩm Iope XP Foundation Cushion hứa hẹn giúp:

– Giữ ẩm cho da, giúp da trông bóng khoẻ. (chứa nhiều hơn 30% mineral water)

– Khắc phục các lỗ chân lông lớn trên da, giúp da bớt khuyết điểm.

– Giảm thiểu các nếp nhăn bằng các hoạt chất tác động.

– Long- lasting (  độ bám bền) mà không bị xuống tone màu.

Trong những điều trên, thì Iope XP cushion thực sự giúp da mình giữ ẩm, nhìn thực sự căng bóng, tuy nhiên, mình không hề thấy được tác động của nó giúp ích lên các lỗ chân lông cả 😦

Nhìn chung, Iope XP cushion sau khi apply thì để lại cảm giác dính trên da, nên với những bạn nào da dầu giống mình thì chỉ sau vài giờ làn da của các bạn sẽ nhìn khá bóng dầu. Điều này đồng nghĩa, độ giữ ẩm của Iope khiến khả năng bámđộ che phủ của sản phẩm chỉ ở mức trung bình. Hơn nữa, Iope XP cushion cũng không có khả năng builtable ( đánh thảnh nhiều lớp) khi bạn muốn che đi các khuyết điểm. Và thực tế, nếu bạn vô tình chạm vào da thì lớp nền của Iope XP cushion sẽ bị dính ra tay và để lại vệt gì đó kì quặc trên da bạn, và lớp nền Iope XP cushion thực sự không bám da ( rất dễ khiến lớp make-up bị chảy).

Vậy nên mình nghĩ rằng với những bạn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô, có lẽ nên thử nghiệm sản phẩm này vì nó thực sự khiến lớp nền của các bạn bóng khoẻ và ẩm mượt. Tuy nhiên với những ai có làn da dầu giống mình, có lẽ bạn nên tìm sản phẩm nào có dạng lì hơn ( matte) hay nửa lì (semi matte) như Innisfree Longwear Cushion, Laneige’s BB Pore Control Cushion hay Hera UV Mist Cushion.

3) Hera UV Mist Cushion

hera-uv-mist-cushion-1

Hera UV Mist Cushion (SPF34 PA++) chính là sản phẩm mình yêu thích nhât trong số các loại cushion từng trải nghiệm thử. Hera UV Mist Cushion là dạng cushion chứa lượng lớn Foundation và một lượng nhỏ BB cream với hai phiên bản chính là:

– N: Natural tone ( sẽ có độ che phủ ít hơn so với High Coverage)

– C: High coverage

Với 5 shade màu và được chia ra: Natural shining ( N21, N23) và Cover glow ( C21, C23). Riêng shade 22 là Shimmer Beige, được dùng để làm highlighter vùng chữ T hoặc gò má sau khi đánh Foundation hoặc là lựa chọn dành riêng cho những bạn muốn có làn da siêu mềm, siêu bóng bẩy. 😀

Hera UV Mist Cushion thực sự chiếm trọn tình cảm của mình. Sản phẩm giúp cung cấp độ bóng vừa phải, độ lì vừa phải (kiểu semi matte), làn da có được độ che phủ tốt mà lớp nền không quá dàykhông hề bị khô (sản phẩm có chứa camellia oil). Thay vào đó lớp nền make-up trông sáng, mềm mại và làn da trông tự nhiên bóng khoẻ nhưng không hề bị dính hay nhờn kiểu bóng dầu, không khỏi dễ khiến mọi người trông bạn như trẻ ra được mấy tuổi. ❤ Nếu bạn đánh Hera UV cushion lên da, làn da bạn sẽ cảm nhận được độ nhẹ như mây (kiểu như không đánh gì), làn da luôn được giữ ẩm vừa đủ, làn da mát ( giảm nhiệt độ trên da từ 1-2 độ)- đây là một cách giúp lỗ chân lông trên da thu nhỏ lại, khiến da săn chắc và ít chảy xệ. Và nếu bạn là fan của “Get it beauty”, bạn sẽ biết được rằng xu hướng sử dụng các sản phẩm làm mát da, giảm nhiệt độ trên da sẽ khiến làn da bạn trông trẻ hơn cả bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt hơn nữa, Hera UV Mist cushion có thành phần làm trắng da, yay 🙂

Hera UV Mist Cushion đem lại cho da mình một lớp nền “da của chính mình nhưng ở version đẹp hơn”, một lớp nền hoàn toàn tự nhiên, và làn da mình trông sáng mịn khoẻ mạnh với lớp nền giữ được tầm 6-7 tiếng và có rất ít dầu xuất hiện sau đó nhưng không phải kiểu bóng loáng và lớp makeup không hề bị chảy. Vậy nên sản phẩm hoàn toàn không hề có vấn đề gì với mình hay với bất cứ làn da thường, hỗn hợp thiên dầu hay da dầu nào cả. Còn đối với những bạn có da hỗn hợp thiên khô, da khô thì Iope XP cushion hay Laneige BB Cushion+ một lớp dưỡng ẩm ( Laneige BB cushion giữ da ẩm hơn, đem lại lớp nền căng bóng hơn, trong khi, Hera UV Cushion đem lại lớp nền mềm mịn bóng khoẻ) là lựa chọn phù hợp hơn cả.

4) Laneige BB Cushion Pore Control

bb-pc_01

Laneige BB Cushion Pore là sản phẩm giống BB cream nhưng ở dạng lỏng hơn và mục tiêu nhắm tới những ai có làn da dầu và gặp nhược điểm về lỗ chân lông, với 6 tác động:

– Kiểm soát dầu và lỗ chân lông.

– Chống tia UV.

– Che phủ lỗ chân lông lớn.

– Bền màu mà không hề làm xuống tone da, chống oxi hoá và không khiến lớp nền bị cakey (khô, bờ).

– Làn dịu và mát da.

– Đem lại lớp nền matte ( lì ) nhưng vẫn bóng khoẻ, thích hợp cho da hỗn hợp thiên dầu và da dầu.

Laneige BB Cushion Pore có 4 shade màu để bạn lựa chọn: #13 true beige, #14 pink beige, #21 natural beige, # 23 sand beige.

Với tất cả tình yêu dành cho Song Hye Kyo thì sản phẩm Laneige BB Cushion Pore thực sự cũng khiến mình yêu và hài lòng như thế ❤ Vì có làn da dầu nên lớp nền lì mềm như lụa nhưng bóng mịn như nhung mà Laneige BB Pore Cushion đem lại, thực sự khiến mình mê tít. Đặc biệt hơn cả, sản phẩm che phủ được tầm 78% lỗ chân lông trên da mình, tuy nhiên các vết sẹo và lỗ chân lông lớn thì mình vẫn cần phải có concealer. Với khả năng kiềm dầu, thì với các loại BB cream bình thường thì có lẽ trong tầm 4 tiếng làn da mình sẽ bắt đầu đổ dầu và lớp make-up bị chảy, da bóng nhẫy, phấn mắt ( dù đã dùng primer), phấn mày các kiểu vẫn chảy, dính là tả trên lớp nền. Điều đó khiên mình rất thất vọng. Nhưng, Laneige BB Cushion Pore thì giúp da mình kiềm dầu tầm 5-6 tiếng, sau đó da có chút dầu bong bóng hai bên mũi, lớp make-up vẫn “nằm yên” trên da. Mình thường dùng phấn phủ để phủ lên chỗ có dầu, giúp da trông sáng, sạch và mịn hơn.

Laneige BB  Pore Cushion thực sự đem lại cảm giác làm dịu và mát da tức thì. Nói chung, sản phẩm rất thích hợp với những ai có làn da hỗn hợp thiên dầu hay da dầu giống mình, tuy nhiên độ che phủ chưa đủ để dành cho những ai da mụn. Đồng thời, sản phẩm có thể dễ bị cakey nếu bạn layer quá nhều lớp để che phủ (tức có khả năng builtable nhưng rất thấp). Nếu bạn nào có da hỗn hợp thiên khô, cũng có thể chọn sản phẩm Laneige BB Pore Cushion này, tuy nhiên, cần nên có lớp dưỡng ẩm kĩ và dùng cả primer để tạo nền tảng mịn mềm hơn cho da.

5/ Innisfree Long Wear BB Cushion

85_fash_innisfree_Long_Wear_Cushionx1024x1024x4

Innisfree Long Wear BB Cushion nhắm tới mục tiêu bền và bám nên mình thực sự khuyên dùng sản phẩm này đối với những bạn nào da hỗn hợp thiên dầu và da dầu, tuy nhiên dạng kem phấn của sản phẩm khá khô và tạo nên một lớp nền khá lì ( matte hơn nhiều so với Laneige BB Cushion ) khoảng 95% lì và 5% bóng nên việc apply tuy dễ mà blend ( tán ) thì rất khó. Điều đó đồng nghĩa, nếu bạn quá tay apply nhiều hoặc layer thêm nhiều lớp thì lớp nền sẽ bị cakey và mình cảm thấy lớp make-up khi được dặm thêm có vẻ không muốn “nằm yên” trên da. Vậy nên, các bạn da khô hay hỗn hợp thiên khô nên cân nhắc với sản phẩm này. Nhưng, với da dầu và hỗn hợp thiên dầu, Innisfree Long Wear BB Cushion đem lại lớp nền mỏng, độ che phủ tốt, lì, làn da trông sạch sẽ, bền màu, độ bám tốt trên da, kiểm soát dầu tốt. Có một điều mà Innisfree Long Wear BB Cushion giống với The Evenfair Perfecting Cushion Foundation của Sulwhasoo, đó là mùi hương khá nặng ( giống kiểu thuốc bắc xong có pha chút hương trà xanh). Về cơ bản thì Innisfree Long Wear BB Cushion có độ che phủ, và độ matte tương đối gần giống như Hera UV Mist Cushion nhưng không hề cung cấp độ bóng khoẻ, giữ ẩm, khả năng builtable, bền màu, bám dai và chống nắng tốt như Hera.

* Vậy nên lời khuyên cho sự lựa chọn:

– Với da dầu, hỗn hợp thiên dầu: Laneige BB Cushion Pore, Hera UV Mist Cushion, Innisfree Long Wear Cushion

– Với da khô, hỗn hợp thiên khô: Sulwhasoo The Evenfair Perfecting Cushion Foundation, Iope XP Cushion.

– Với những make-up-er yêu thích lớp nền bóng khoẻ: Iope XP Cushion > Hera UV Mist Cushion > Sulwhasoo The Evenfair Perfecting Cushion Foundation> Laneige BB Cushion Pore.

– Với những make-up-er yêu thích lớp nền lì, matte, làn da sạch sẽ: Innisfree Long Wear Cushion > Laneige BB Cushion Pore> Hera UV Mist Cushion.

Và sản phẩm chiếm được trái tim mình là Hera UV Mist Cushion, đem lại lớp nền matte mà không bị khô da, da vẫn glowy dewyy bóng khoẻ như sao Hàn, hơn thế nữa khả năng builtable vô địch, bao nhiêu lớp đi nữa cũng không bị cakey và trông vẫn rất tự nhiên. Độ che phủ không phải tuyệt vời nhưng được ở tầm hơn trung bình ( da mình chỉ dầu thôi, mụn giờ đi hết mất rồi) :D. Tuy nhiên khả năng chống nắng của Hera UV Mist Cushion không được tốt như Iope XP cushion, Sulwhasoo The Evenfair Perfecting Cushion Foundation và Laneige BB Cushion Pore.

Note: Nếu bạn thích trang điểm chuyên nghiệp, thích lớp nền che phủ tốt, bám dai, ít xuống màu, nhiều shade màu để lựa chọn nếu da bạn tối màu ( thường các loại Cushion trên đều phù hợp với tone da sáng- trung bình hơn) thì tìm kiếm các loại Foundation chuyên nghiệp của Bobbi Brown, Nars, Make Up For Ever… sẽ phù hợp hơn.

Mong các bạn thấy hữu ích khi đọc bài viết ngắn gọn mà tâm huyết đầu xuân của mình. ❤ ❤ ❤

Chúc các bạn tìm được cushion ưng ý và có một năm mới an khang, thịnh vượng, tràn ngập tình yêu, hạnh phúc và cái đẹp.

Thatbeautymuse

_Dora_

10748947_890119677666171_1207994135_n

42 comments on “So sánh các loại cushion: Sulwhasoo, Hera UV Mist, Laneige, IOPE XP, Innisfree Longwear Cushion

  • bạn ơi . mình thật sự rất phân vân giữa cushion và foundation . vì rất ít foundation có kết hợp thành phần chống nắng và họ cũng dùng hóa chất nặng đô hơn bên hàn . đó h mình ít khi thấy mĩ phẩm trang điểm của họ có chiết xuất thiên nhiên . như hãng neutrogena bảo là kem nền cho da mụn, nhạy cảm nhưng toàn là chất hóa học với silicone . nhưng lại được cái bám dai, lâu xuống màu, chụp hình nhìn đẹp .mình chỉ cần trang điểm khi đi chơi, dự tiệc thui nên ko bik dùng loại nào cho hợp .

    Số lượt thích

    • thực ra sản phẩm nền nào cũng nên chọn loại có khả năng chống nắng bạn ạ (nếu phải ra ngoài nhiều). Nếu thực ra ko mấy khi trang điểm thì dùng foundation cũng không lo đâu bạn, chỉ cần chú ý tẩy trang kĩ là được. Còn hàng ngày quá thì có thể dùng Cushion, cho nhẹ. Nhưng nếu bạn lo lắng vì sợ da dầu hay bị hại da thì thực ra là ko có sp nào mà ko hại cả. Nhưng nếu bạn chịu khó chăm sóc da, tẩy trang kũ kang thì sẽ ko sao đâu bạn nhé!. Vậy nên, mình sẽ đưa ra gợi ý thế này: da bạn nhiều khuyết điểm->chọn foundation; da ít khuyết điểm->cushion nhé!

      Số lượt thích

  • cám ơn bạn nhiều nhé . hi vọng bạn sẽ review thêm nhìu loại sản phẩm phù hợp cho những người da dầu hoặc có nhìu khuyết điểm . còn phần tẩy trang thì đầu tiên mình dùng dạng dầu rùi rửa lại bằng sửa rửa mặt có chất tẩy trang được ko bạn ?

    Số lượt thích

  • Mình phân vân giữa hera và sulwhasoo quá vì mình da khô và cũng thích nền kiểu dewy như mấy c hàn quốc ấy . Vậy mình nên chọn loại nào hả bạn. Sẵn cho mình hỏi co cần dưỡng ẩm trước khi đánh cushion ko vì mình thấy nó đã ẩm rồi

    Số lượt thích

  • Mình định mua 1 e sul nhưng mình đang phân vân giữa các shade màu 21 và 23 . da mình thì có độ sáng trung bình thì mình nên dùng màu gì bạn . Da bạn thì s bạn dùng màu 21 có thấy match vào da ko. Da bạn tone gì vây b

    Số lượt thích

  • chị ơi e trc
    em dùng sửa rửa mặt sau đó thoa nước hoa hồng, rồi mới đánh cushion đc k chị. có cần dngf lớp nền không
    e tính mua missha vì giá cũng vừa mà e thấy chị trang lala review cũng đc.
    tẩy trang em dùng loại herb day của the face shop. sau đó dùng sữa rửa mặt , vậy là đc chứ chị
    em cần là sự tự nhiên không quá nổi.hihi

    Số lượt thích

  • bạn ơi, mình đang phân vân mua cushion của innisfree vs oil control water ( hoặc screen cell ) của the face shop. da mình là da hỗn hợp dầu ít ở vùng chữ T, ít khuyết điểm, vs cả mình hay phải make up để đi làm, bạn tư vấn giúp mình nên dùng loại cushion với nha. cảm ơn bạn nhiều 🙂

    Số lượt thích

    • Trước c có dùng loại này của the Face Shop nhưng vẫn bị chảy vì da nhiều dầu đặc biệt vào hè là vẫn dễ bị trôi makeup. Sau này, rút ra kinh nghiệm là BB cream ko giữ được lâu trên da dầu (chọn foundation sẽ thích hơn). Còn nếu e da thường hay da khô thì cứ BB cream của mấy hãng Hàn là ok rui!

      Số lượt thích

  • Chị ơi em chưa dùng thử cushion nên em khá phân vân, da em chỉ có mũi là nhiều mụn đầu đen thôi, và da dầu vùng chữ T, chị nghĩ loại cushion nào hợp em ạ, e đang phân vân cushion holika holika vs mamode ạ

    Số lượt thích

  • Trả lời

