Cosrx Centella Blemish Ampule Review

Published Tháng Năm 8, 2015 by thatbeautymuse

Chào các bạn,

Lâu lắm rồi mình mới lai viết review, do dạo này bận điên cuồng. Xin lỗi các bạn nhiều lắm nhé vì đã bắt các bạn phải chờ đợi! 🙂 Vậy nên để không phải chờ lâu hơn nữa, mình xin phép được bắt đầu bài review em Cosrx Centella Blemish Ampule nhé!

cosrx_centellablemishampule_main

(ảnh nguồn: Wishtrend)

Cosrx Centella Blemish Ampule được làm từ chiết xuất nước lá rau má, đặc biệt dùng cho da nhạy cảm và da gặp các vấn đề nan giải như mụn, sẹo, dầu nhờn. Thành phần nước lá rau má được biết tới như bài thuốc dân gian giúp làm giảm bớt những rắc rối trên da, giúp da thư giãn. Và nếu như những làn da bị mụn đỏ, hoặc mụn thường tấn công liên tục, thì nước rau má cũng được biết tới công dụng là điều trị trực tiếp trên da giúp hạn chế dầu thừa.

Hihi, đầu tiên khi mua em Cosrx Centella Blemish Ampule thì mình không có nghĩ ngợi gì nhiều, cũng không thu thập quá nhiều thông tin. Mà đơn giản chỉ vì thích cái công dụng hạn chế dầu thừa của em ấy thôi. Các bạn biết đấy. Mùa hè ở Việt Nam không chỉ siêu nóng, mà còn siêu hấp hơi, siêu bí, siêu nóng bỏng. Cảm giác ra đường giữa trưa nắng chói chang ( mình đi có việc ấy mà 😀 ), áo chống nắng hai lớp che kín, mà sao da tay vẫn cứ cảm thấy ran rát, vì nắng trưa vừa gắt, vừa khô. Cái thời tiết phải gọi là, những bạn da dầu như mình chắc có thể thấu hiểu. Chưa tới 30 phút sau khi rửa mặt, da bắt đầu lấm tấm dầu nổi lên. Và chỉ chưa đầy 2 tiếng sau, thì da cứ như kiểu glowy Hàn Quốc bòng bẩy, không cần make-up ấy 😀 Và nếu không thấm dầu, không dùng bông tẩy trang lau qua mặt, thì gương mặt ấy chả khác gì buôn dầu “ăn” di động cả. Đáng thương lắm ấy!. Chúng mình cũng có khao khát như thế đâu.

Mà dầu ở lâu trên da, không được làm sạch kịp thời, tiếp tục tiết ra nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông. Da không thở được, và kết quả là ở lỗ chân lông hình thành các tuyến dầu thừa không thoát ra được, khi gặp vi khuẩn, sẽ hình thành mụn. Thế nên, mình chả ngần ngại rước em ấy về rinh 🙂 . Mình không đòi hỏi ở em ấy là trắng da, trị sẹo, trị thâm…gì cả, mà chỉ mong em ấy giúp da mình vượt “biển dầu” vào bờ an toàn thôi!.

hang 23

Vậy là, mình đã có em ấy, và sử dụng em ấy gần hai tháng với khao khát khám phá xem Cosrx Centella Blemish Ampule với chiết xuất rau má này sẽ giúp tạo điều kì tích gì cho da mình?!.

*Sản phẩm hứa hẹn:

“Centella Blemish Ampule được thiết kế đặc biệt dành cho da mụn và da nhạy cảm. Với các thành phần chứa nước lá rau má, chiết xuất lá rau má, giúp làm giảm bớt các vấn đề mụn hoặc liên quan tới mụn cho da. Sản phẩm sau khi apply sẽ tự tạo lớp màng bảo vệ bằng cách làm điều hoà lượng dầu tiết ra ở mức tự nhiên. Khi hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da, Centella Blemish Ampule sẽ tạo cảm giác tươi mới trên làn da bạn bằng cách cân bằng lượng dầu thừa.

Centella Blemish Ampule còn giúp làm sạch bụi bẩn tại các lỗ chân lông và giúp tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết. Hơn nữa, với chức năng cấp ẩm vừa đủ, Centella Blemish Ampule còn làm mềm cấu trúc da. Bạn có thể nhận ra ngay sau khi sử dụng sản phẩm.”

* Thành Phần: Centella Asiatica Leaf Water, Butylene Glucole, Glycerin, Betaine, 1,2-Hexanediol, Allantoin, Sodium Hyaluronate, Centella Asiatica Extract, Arginine, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Chlorophyllin-Copper Complex, Carbomer, Hydroxyethylcellulose  ( Gõ mỏi cả tay 😦 ).

 Thành phần chính mà các bạn nhìn thấy ngay đầu list thành phần, chính là thành phần chiếm lượng lớn nhất của sản phẩm “Centella Asiatica Leaf Water”- nước lá rau má. Yay, nước lá rau má rất thần kì đó các bạn, bài thuốc dân gian Việt Nam cũng hay dùng nữa. Lá rau má giúp chống viêm, sưng tấy, và công dụng chính nhất nữa là làm mềm và giữ ẩm mát cho da. Thành phần chiết xuất lá rau má Centella Asiatica Extract là yếu tố giúp giảm mụn và trị sẹo hữu hiệu. Và dĩ nhiên, cũng chính là thành phần làm giảm dầu thừa, bằng cách điều tiết độ ẩm vừa phải cho da. Nói chung là, em Cosrx Centella Blemish Ampule tia vào ba vấn đề: mụn- sẹo-dầu thừa.

* Khi mình sử dụng: mình thường dùng em này sau toner ( vào sáng và tối). Các bạn có thể layer thêm serum điều trị ( dưỡng trắng, chống lão hoá) vào sau em này nếu có nhu cầu nhé!

hang 24

Em ấy có chất kiểu như watery essence ấy, lỏng và khá nhẹ. Bôi lên da rất mau thấm, và mau tốn 😦 . Bình thường mình hay dùng từ 3-4 giọt là đã có thể thoả mãn hết cả mặt mũi rồi 🙂

hang 26

Sau đó là thoa đều đều lên da, 2 giây sau em nó sẽ như thế này nè các bạn!. ( Mình đã phải nỗ lực nhanh chóng chộp ngay cái ảnh để các bạn nhìn rõ hiện trạng của em ấy khi còn ở trên da ( chưa thấm ). Hức, vì em ấy thấm vào da khá nhanh, nên quá trình chụp ảnh phải gọi là siêu cấp hài. 🙂

Và đây, là ở giây thứ 5 của Cosrx Centella Blemish Ampule:

hang 25

Sau khi apply thì điều mà mình cảm nhận đầu tiên là khoan khoái, và SIÊU MỀM DA. Mình thực sự thích cảm giác như được refresh này, cực phù hợp cho mùa hè nếu các bạn cũng đang tìm kiếm một loại essence ( tìm essence hay serum cho da dầu vào hè, quả là những kì tích đầy bất ngờ và hứng thú).

Và trọng điểm chính, mục tiêu to lớn nhất dẫn dắt em ấy bước vào cuộc đời đam mê tội lỗi của mình “Hạn chế dầu thừa” thì sao?. Tình trạng da mình vào hè là da dầu, dễ đổ mồ hôi dầu chỉ ngay sau khi rửa mặt. Các nốt dầu sẽ tự đẩy lên ở hai bên má và cánh mũi (rất ít thôi) sau 15 phút rửa mặt. Và gần 1 tiếng sau thì vùng da chữ T của mình bóng loáng, nhiều nhất ở hai bên mũi 😦 . Má và trán cũng bong bóng (nhưng không ánh loáng kiểu siêu xe như cái mũi đâu hihi).

Sau khi dùng em Centella Blemish Ampule thì trước hết điều mà mình vô cùng cảm kích ở em là: thấm hết vào da chỉ trong vài giâykhông hề làm da mình bị bóng dầu hay rít gì cả. Về mụn, mình không bị nổi mụn bởi em ấy. Em ấy giữ cho da sạch sẽ được lâu hơn khi không dùng, tức da bạn sẽ vẫn tiết dầu, nhưng thời gian sẽ bị chậm đi. Tuy nhiên, lượng dầu tiết nhiều hay ít vấn đề lại nằm ở chỗ, nội tiết của chính bạn. Như mình nói ở trên thì sau 15 phút thì da mình bắt đầu có các nốt dầu tự đẩy lên rồi, nhưng sau khi dùng Cosrx Centella Blemish Ampule thì phải tận 35-50 phút sau thì mới bắt đầu thấy có các hiện tượng của đổ dầu xuất hiện. Tuy nhiên, sau phút 50 có lẽ em ấy đã bị hạn chế tác dụng đi rất nhiều, nên việc đổ dầu diễn ra cứ tằng tằng như thường ấy. Thế nên, sau tầm 4-5 tiếng, da bạn vẫn bóng dầu bình thường.

Thực ra mình không đổ cho Cosrx Centella Blemish Ampule tệ được vì thực chất da dầu thì bắt buộc sẽ tiết dầu ( vì đây là nội tiết bên trong cơ thể – nếu muốn hạn chế thực sự thì cần phải kết hợp dùng thuốc điều trị từ bên trong+ăn uống). Thế nên, xét kĩ thì Centella Blemish Ampule đã thực hiện được chức năng của nó: cân bằng lượng dầu thừa ( em ấy đã giúp cân bằng da, dầu tiết ra chậm hơn, tuy nhiên, do thời gian ở trên da lâu và lượng dầu tiết ra từ bên trong các lỗ chân lông quá nhiều, dần làm em ấy mất đi tác dụng).

Mình tin rằng em Cosrx Centella Blemish Ampule là sự lựa chọn tốt cho bất cứ làn da dầu nào đang kiếm tìm một loại serum, essence cho ngày hè oi ả, “nóng chảy cả mỡ” của Việt Nam. Nhưng nó sẽ chỉ nên xem như một sự lựa chọn thêm bổ sung chơi cho các bạn siêng chăm sóc da, hoặc hứng thú với việc bổ sung cho bộ skincare của mình, chứ không phải một loại bắt buộc phải có. Cơ mà, giờ tìm được cái ampule nào màu thấm, mà man mát như này cho da dầu cũng khó lắm lắm ấy!.

*Nhược điểm: Dung tích quá ít 20ml cho một số tiền cũng kha khá. Và nếu bạn dùng cỡ 3-4 giọt/lần và 2 lần/ngày thì tầm hơn 1 tháng là em ấy sạch veo. Ước gì mà họ làm hẳn 50ml nhỉ? 🙂

Rating: 8/10

* Có mua lại không?: Có, nếu mà mình dư giả để tậu thêm em này.

* Nơi mua: Wishtrend và mình mất thêm 7$ tiền ship nhé!

Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn! Yêu nhiều!.

Thatbeautymuse

_Dora_

10748947_890119677666171_1207994135_n

9 comments on “Cosrx Centella Blemish Ampule Review

  • Chào chị, chị tư vấn giúp em với ạ!
    Da em khô ở 2 bên má, dầu ở vùng chữa T, hồi đó em là da dầu nhưng mà sau đợt dị ứng thì thành ra hôn hợp thiên khô + mẫn cảm.
    em nổi mụn khá nhiều ở vùng chữ T (mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn, mụn cám) còn 2 gò má thì hay mẫn đỏ, phần quai hàm và cổ thì khá là khô luôn.
    em chưa tìm đc sản phẩm thích hợp cho da em, chị có biết sản phẩm nào phù hợp với em ko ạ? với sản phẩm Cosrx Centella Blemish Ampule này có hợp vs da em ko chị?
    em cảm ơn.

    Số lượt thích

  • Trả lời

