My study at Akita International University Japan

Published Tháng Một 8, 2016 by thatbeautymuse

Chào các bạn,

Đã rất rất lâu mình không viết blog, nguyên nhân không phải vì mình lười đâu. Đó là do khoảng thời gian qua, mình chuyển tới học tại đất nước Nhật Bản xa xôi. Có quá nhiều những vui tươi và kỉ niệm mà mình muốn tập trung chỉ vào nó để đến khi kết thúc cuộc đời sinh viên và ngẫm lại, mình sẽ  tự hào rằng mình đã từng sống hết mình với tuổi trẻ và sống thật ý nghĩa. Bài viết này sẽ không liên quan tới làm đẹp, mà chủ yếu là lược lại những kỉ niệm và những điều mình học được trong những ngày tháng sống tại Nhật. Vậy nên, các bạn nào quan tâm tới Nhật Bản, quan tâm tới văn hoá tại Nhật, quan tâm tới việc du học ( hay các chương trình trao đổi) nhưng còn ngần ngại và lo sợ. Hay đơn giản là ngắm ảnh thì hãy đọc bài viết này nhé! 😀

Tháng 8 năm ngoái khi blog của mình vẫn trên đà hoạt động mạnh mẽ thì cũng là lúc gần tới thời gian mình chuẩn bị tốt nghiệp chỉ cần xong thực tập thực tế là cuối năm mình có thể ra trường sau 3 năm học miệt mài). Thế nhưng, mình nhận đươc email của trường và quyết tâm xin học bổng để nắm lấy cơ hội học trao đổi tại Nhật. Mình biết rằng nếu mình đi thì có lẽ, phải tới năm sau hoặc phải chờ tới năm sau nữa mới có thể tốt nghiệp. Nhưng, sau khi nhìn thấy email đó, biết  tới nơi đó,  mình khẳng định: chính cơ hội này là dành cho mình. Akita International University- Japan nơi của những giao lưu văn hoá, của những đầm ấm yêu thương, của những bài học sâu sắc, của tình yêu, tình bạn và cả những kỉ niệm mãi không một ai có thể quên.

20151223_115134

Từ một sinh viên trường đại học Kinh Tế-ĐHQG Hà Nội, mình chuyển tới Nhật làm sinh viên trao đổi cùng với 2 ngưới bạn nữa!!!.

Có biết bao những lo lắng, những hoài nghĩ, và cả háo hức. Nhưng mình thực sự không hề sợ hãi. Bởi nơi đây, mình tự hào vì được là một phần của Akita, trở thành sinh viên của Akita International University và  dần dần hoà hợp đồng điệu với tâm hồn của người Nhật.

Akita International University là nơi tiếp nhận học sinh Quốc Tế từ rất nhiều trường Đại Học lớn trên khắp Thế Giới và cũng là nơi có tỷ lệ chọi rất cao. Vậy nên, các học sinh người Nhật được lựa chọn vào trường cũng có thành tích học tập rất xuất sắc. Đây là môi trường học hoàn toàn bằng tiếng Anh nên học sinh trong trường cần phải thực hiện kì thi đầu vào để lấy bằng TOEFL hoặc IELTS làm điều kiện để nộp đơn vào trường. Điều thú vị hơn, là ngoại trừ các bạn Nhật nói chuyện cùng nhau thì việc giao tiếp của học sinh trong trường đều bằng tiếng Anh thay vì tiếng Nhật. Vậy nên, nếu bạn không giỏi tiếng Nhật nhưng tự tin với khả năng tiếng Anh và yêu thích Nhật Bản thì Akita international University là nơi cực kì phù hợp với bạn. Tại đây, bạn có thể phát triển kĩ năng tiếng Anh, song hành cùng kĩ năng tiếng Nhật (có khoá hoc tiếng Nhật tại trường phân theo các cấp độ và do thầy cô giáo người Nhật giảng dạy). Vậy nên, đừng lo sợ. Và thực tế sẽ chẳng ai chê bai kĩ năng tiếng Nhật hay tiếng Anh của bạn, thay vào đó họ còn vui vẻ giúp bạn và dần dần thân với bạn. Học tại Akita International University bạn có khả năng sẽ học thêm được rất nhiều ngôn ngữ. Ngoài tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh, tiếng Nhật thì mình cũng được các bạn bồi thêm cho tiếng Trung  và tiếng Hàn (do các bạn chơi thân với mình là người Trung và Hàn).

Fotor_145015736796964

(Dora phía bên trái ngoài cùng đang tạo dáng trái tim cùng các bạn từ các Quốc Gia khác nhau trong lớp học tiếng Nhật). Hiwatari sensee ( thầy Hiwatari đứng phía ngoài và cầm cây quạt hình …mặt thầy). Haha thầy rất ư là dễ thương và vui tính. 😀

Nếu bạn hỏi mình tại sao bạn áo đỏ-Magnus mặc váy, thì đó là vì buổi học cuối cùng chính là buổi mô phỏng kịch bằng tiếng Nhật và Mugnus đóng vai nữ! :*

11903838_524847704330885_2611833435736390159_n

1.Môi trường học Quốc Tế thực sự sẽ làm bạn thấy thoả mãn! Ngày nào cũng tạo dáng 3 hoặc 4 kiểu khắp mọi ngóc ngách của trường, thế mà kĩ năng tạo dáng vẫn đơ không thể thi model được 🙂

12189746_10205329990070515_8433027496229326656_n12195818_10205329990110516_3927698281179552546_n

( Nakajima Library- Akita International University)- ảnh bởi Petch

Thư viện luôn luôn mở 24/7, và là nơi ấm cúng để tất cả các bạn ngả lưng ngủ một lúc, rồi ngồi dạy học tiếp. 

11988308_528961440586178_5144037884851476876_n11951846_528961427252846_5961896257759621362_n

( Meal Plan cũng không tới nỗi tệ trong những ngày tháng đầu, nhưng sau đó thì mình lượn ngay khỏi cái meal plan rồi tự nấu ăn tuỳ thích để tiết kiệm tiền. haha)

2.Là nơi mà bạn sẽ có rất nhiều những người bạn tốt, những kỉ niệm đẹp.

Vì mình có gương mặt giống người Trung Quốc ( các bạn Trung bạn nào cũng nói mình vậy) nên ngày mới vào trường, các bạn ấy chủ động tiếp cận và nói chuyện với mình. Sự thực là các bạn ấy rất thân thiện và tốt bụng ấy, không giống như cách chúng ta vẫn nói về “bọn tàu”. Bộ cô gái 3 Trung, 1 Việt thân tới độ đi đâu cũng mua postcard để gửi tặng, thề thốt thăm nhau khi có thể.

11953250_528961480586174_7527814142940332970_n

( Lucy, Dora, Xuanxuan, Yangyang and Angie ❤ )

Với Yangyang chính là một một tình bạn thực sự vượt biên giới, người con gái Trung Quốc xinh đẹp, tốt bụng đầu tiên mình được gặp, được biết. ❤ ❤ ❤

( Chúng mình luôn chụp cùng 1 kiểu ảnh tại nơi mà chúng mình tới du lịch vì cả 2 cùng thích du lịch).

12049611_536977713117884_3018713452707102669_n

( Cùng với Domi- người bạn gái đem lại cho mình sự dũng cảm, sức mạnh, người mà cô gái nào cũng muốn giữ làm bạn thân để khi có rắc rối tình cảm là lại lôi nhau ra thủ thỉ) ^^. Chắc chắn là bạn cũng có một người bạn gái thân như vậy!

12274730_552571454891843_4149977875606986462_n

( Christy và Dora trong lần du ngoạn Oga- Christy là cô gái Singapore vừa tốt bụng lại dễ thương. Và chúng mình sẽ lại gặp nhau vào hè năm 2016 này). Nhìn trông mát vậy nhưng thực ra rét nhắn răng, cỡ 1-2 độ gì đó!

( With Keiko, Jame, Brit, Domi, Jangho, Phuong, Isiah, Danny, Xiuyi, Stella, Petch)…and Agane, Tomi, Hiromi, Konomi, Kevin, Chiamxun, Yuanting, Bach, Chacha, Aoi,…). Rất xin lỗi vì mình không thể up hết ảnh cùng với các bạn bè!

3. Những bài học bổ ích và chỉ có bạn mới tự học được và rút ra được.

Trong thời gian ở Nhật, mình được có cơ hội đi gặp gỡ và tham gia nhiều hoạt động. Mỗi lần tới thăm các trường mẫu giáo và tiểu học ở Nhật, mình lại cảm thấy bản thân nhỏ lại, muốn được sống hồn nhiên như cô tiên, muốn được cười đùa vô tư, muốn được vui vẻ. Lúc đó mới thấy, thời gian đã kéo theo lối sống vội vã, ít khi ta để ý, bởi chúng ta chạy theo quá nhiều suy nghĩ, tham vọng, ước mơ mà quên đi cuộc sống hiện tại. Thế nên, nếu có cơ hội sống chậm lại, cảm nhận, thì chắc chắn bạn sẽ thấy cuộc sống vô cùng ý nghĩa. Suy nghĩ của mình lúc đó chính là: trân trọng những giây phút mình đang sống, lưu giữ nó cẩn thận. Cuộc sống lúc đó không muốn màu mà rất đơn thuần nhưng tràn ngập ý nghĩa và ý vị!.

12033239_536978289784493_8191859477802537550_n

(Món ăn mà Phương-người bạn Việt Nam cùng trường với mình mời bữa tối đầu tiên khi còn ở Nhật).

Xa xứ thì nhớ quê, nhớ món ăn quê là chuyện dễ hiểu nhưng nếu có bạn ở bên thì mọi thứ cũng có thể dễ dàng cùng nhau vui vẻ vượt qua. Cảm ơn, những ngày cùng nhau nấu ăn với cô gái ấy, nững ngày cùng nhau nói chuyện, giờ là cùng nhau chat video mà quên giờ giấc ( khi giờ chúng tớ cách nhau 2 tiếng đồng hồ ở hai nơi cách nhau hàng ngàn cây số). Nhờ những kỉ niệm ấy, những giây phút ấy, mà có lẽ cuộc đời sinh viên mới thật tràn ngập ý nghĩa của đúng tình yêu thương: yêu quê hương, yêu đồng bào 🙂 ❤

4. Những cái lần đầu tiên.

Lần đầu tiên ngắm nhìn tuyết rơi, dựng snowman, làm snowangle

Fotor_144956156068634

Lần đầu lái xe đi thật xa để ngắm nhìn hoàng hôn dù ở biển vào đông rất rét (rảnh rỗi, kèm mắc bệnh lãng mạn giống mấy chị nữ chính trong film chuyển thể ngôn tình) :v

Fotor_144845454355917

Lần đầu mặc bộ Kimono xịn do chính bạn Keiko cùng lớp violin của mình mặc giúp và cũng là người giúp mình thực hành Sado ( trà đạo) lần cuối vào 1 ngày trước khi mình rời Akita lên Tokyo đón Tết.

Lần đầu biểu diễn Violin thực sự tại một buổi hoà nhạc Giáng Sinh. Mình vô cùng cảm kích sự dạy dỗ và những lời ân cần chỉ dạy của Keiko sensee và Reiko Sensee.

Lần đầu đón Christmas đúng chất, và năm mới tại Nhật ( đi tàu điện. đón tàu vàng may mắn năm mới…), học làm mì soba, làm bánh gato

IMG_20151226_102622.jpg

Lần đầu đón sinh nhật xa quê bên bạn bè và leo lên viện bảo tàng chỉ để uống cà phê ngắm cảnh hai bờ sông trên không và mặt đất nối nhau như thế nào vì bạn Hana dễ thương muốn được ngồi ngắm cảnh ngâm thơ !^^

Và cùng ti tỉ những cái lần đầu khác!!!

5. Là câu chuyện của tuổi trẻ sống ý nghĩa, sống hết mình để nhớ tới.

Là sự bắt đầu, kết thúc nhưng mãi là câu chuyện sống ở trong tim ❤ ❤ ❤

Là những kỉ niệm đẹp tràn ngập nụ cười và niềm vui

20151105_133234

Và là chuyến du lịch ẩm thực, đêm về nhìn ảnh lại thấy đói 🙂 ❤

Hay bước chân ra khỏi nhà là sẽ dễ dàng tìm thấy vô số các hãng và sản phẩm mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp quen thuộc có, mà khác người cũng có. Rồi chợt nhận ra, chả cần đắt tiền thương hiệu mà da vẫn có thể đẹp với sản phẩm bình dân của Nhật. Và rồi rót cả đống tiền vào mớ mỹ phẩm, rồi khi gộp tiền lại nhận ra mình phải mua được cả chục thỏi son xịn 🙂

Và tới khi nhìn lại sẽ mỉm cười hạnh phúc vì đó chính là một quyết định ĐÚNG ĐẮN. 🙂

( With funny Danny and nice good-looking Hwang-dongsaeng)

Giờ đây, mình đã trở về Việt Nam và trở lại với cuộc sống thường ngày, viết blog và đam mê son phấn. Dù mình thấy cuộc sống son phấn thật thích, trước kia cũng chỉ ngụp lặn son phấn thôi cũng khiến thời gian trôi nhanh mà không mảy may để ý tới nhiều điều xung quanh cũng đang diễn ra. Đẹp chỉ là vẻ bề ngoài, nhưng quan trọng tâm hồn cũng phải dược rót đầy những niềm vui, những hạnh phúc, những mật ngọt của kỉ niệm và của chính những chân thật giản đơn, của cuộc sống thực sự.

Vậy nên, quay về với blog, mình muốn đem lại những kinh nghiệm của chính bản thân trong cách làm đẹp của người Nhật. Phong cách sông, lối sống hàng ngày gần gũi đến với những bạn đọc. ^^

Dora sẽ mãi là một Dora thật tâm, tận tụi, tiêu soái, yêu đời, phóng khoáng và rộng lượng. ❤

Yêu các bạn rất nhiều. ❤ Hãy cùng chờ đón các bài viết và video review, cách hướng dẫn trang điểm và chăm sóc da sắp tới của mình nhé!. Cảm ơn các bạn vì đã ở lại chờ đợi mình trong suốt 4 tháng cuối năm 2015.

Thatbeautymuse

_Dora_

 

 

 

12 comments on “My study at Akita International University Japan

  • ♡♡♡
    Đọc bài viết này, thấy tim mình đập nhanh hơn, như là mở ra 1 chân trời mới vậy.
    Cảm ơn Dora nhiều,
    Bài viết này có thể thay đổi thái độ của một con người nhận thức về mọi thư xung quanh.

    Số lượt thích

  • Thích quá em ơi :)) Thư viện trường Akita này nổi tiếng TG đấy. Hồi ĐH chị cũng định đi exchange sang Akita cũng tham khảo về trường mà thấy bảo nằm trên 1 núi hiu quạnh nên chị con người thành thị đã quay lưng và về sau chọn trường khác :))) Em đi về có học được thêm tí tiếng Nhật nào ko, có định quay lại và học tiếng Nhật k nè ;))

    Số lượt thích

    • Ôi c ơi! E cũng từng có suy nghĩ quay lưng với Akita vì nó ở quá xa xôi. Nhưng tới rồi e cũng thấy rất vui vì con người ở đây nồng hậu, quan tâm hơn người ở tokyo😁😁😁 chắc tại e hợp nơi yên tĩnh, ít người😂 e qua đó chịu khó học tiếng nhật nhưng môi trường lại đc nói tiếng anh nhiều nên kĩ năng tiếng nhật của e kém lắm ạ. E rất muốn tăng cường tiếng Nhật😯😯😯e cũng muốn được thi lấy bằng tiếng Nhật giống c😊😊😊

      Số lượt thích

  • Trả lời

