Trải nghiệm dùng bông Silcot Facial Cotton Puff

Published Tháng Tư 4, 2016 by thatbeautymuse

Xin chào các bạn,

Bình thường, bạn dùng nhiều Facial Cotton Puff đến cỡ nào?. Với tớ, thì sẽ là 3 hộp bông chăm sóc da mặt này/tháng. Tớ dùng miếng Facial Cotton Puff rất nhiều để phục vụ cho kha khá mục đích:

  • Thấm dầu tẩy trang (cleansing oil) hoặc nước tẩy trang  (water cleansing) vào bông, sau đó lau sạch lớp makeup. Điểm đặc biệt là vì da vùng mắt tớ rất mỏng, nên tớ hay dùng bông có sẵn nước tẩy trang và đắp trên mắt tầm 30s, sau đó lau đi, thì lớp makeup cho mắt sẽ được tẩy sạch.
  • Thấm nước cân bằng da (toner). Vì da tớ da dầu, nên việc dùng toner rất quan trọng. Bản thân tớ thích dùng toner làm cân bằng da hơn dùng toner dưỡng ẩm. Vì thế, tớ hay thấm toner ra bông, và sau đó lau nhẹ trên toàn gương mặt. Làm như vậy có thể giúp loại bỏ nốt “những gì” còn sót lại trên da, như: make-up, dầu, da chết…để tiến tới bước dưỡng da tiếp theo.
  • Thấm nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9% (Saline Solution) để đắp lên da. Đây là phương pháp của riêng tớ. Tớ dùng cách này để làm sạch da nhẹ nhàng, tránh da bị nổi mụn hay dùng cả khi da bị nổi mụn nữa. Tớ cùng hay thấm nước muối sinh lý vào 3-4 miếng bông tẩy trang và mang theo trong một túi nhựa sạch nhỏ, để đến trưa, có thể dùng bông có nước muối đó lau sạch mặt, và bôi lại kem chống năng. Vừa sạch sẽ, vừa rất tiện lợi. (Lưu ý: tớ không dùng nước muối pha từ muối biển và nước lọc nhé!)
  • Làm Lotion mask. Bình thường, các bạn có thể mua miếng mask nén có sẵn, sau đó đổ lotion vào, đợi cho miếng mask nở ra, rồi đắp trực tiếp lên mặt. Nhưng tớ hay dùng miếng bông chuyên dụng lớn, có tên là: Unicharm Silcot Uruuru Sponge Facial Cotton.

Thực tế, có thể thấy, mấy miếng bông này rất đa dụng. Bạn có thể dùng tẩy trang, vừa có thể dùng chăm sóc da mặt nữa vì kết cấu bông rất mềm và dịu nhẹ cho da. Do đó, mà bông này được gọi là Facial Cotton Puff (bông dành cho chăm sóc da mặt), thay vì Cotton Pad (bông tẩy trang) thường có chất bông không được mềm mại khi tiếp xúc với da.

Nguyên nhân, là khi còn ở bên Nhật, tớ học hỏi bạn bè và các chị Beauty Gurus trong đó có Risa-sanAsahi-san, rất hay dùng loại bông này để làm lotion mask. Ban đầu tớ cũng hoài nghi, vì nó cũng chỉ là bông thôi, nhưng dùng rồi mới biết là bông Silcot tốt thật.

maxresdefault

(Asahi-san thần thánh với bông silcot thần thánh và luôn đắp lotion mask )

Trước khi về tới Việt Nam, tớ có mua rất rất nhều hộp Silcot Uruuru Sponge Facial Cotton (hộp màu xanh dưỡng đen thẫm). Các bạn có thể xem, video clip tớ hướng dẫn dùng bông tẩy trang này  trên kênh youtube Thatbeautymuse ( hoặc nhấn vào chữ  ‘video clip’ tớ đã gắn link) để biết quan sát kĩ hơn cấu trúc bông nhé, nhìn cấu trúc bông xong các bạn sẽ hiểu vì sao bông Silcot này lại liên tục đứng No.1 Cosme nhiều năm liền như thế!

Screen Shot 2016-03-21 at 11.43.11 AM

(Nhấn đến phút 3:25 để xem cách làm lotion mask cho da dầu của tớ nhé!)

Khi tớ vừa dùng hết hộp Silcot Uruuru Sponge Facial Cotton, thì Unicharm đã gửi tặng tớ 2 hộp bông khác (loại khác nhau ấy, không có giống nhau đâu).

20160319145514_IMG_0577_mr1458376340659

main_01

Loại tớ sử dụng là: màu xanh dương thẫm (Uruuru cotton): chuyên dùng làm lotion mask. Và loại tớ được tặng là: Silcot Soft Touch Premium Cotton (màu xanh lục), được biết tới cái tên: Bông trang điểm cao cấp Silcot Silcot Velvety Touch Cotton (màu xanh dương nhạt), được biết tới cái tên: bông trang điểm Silcot.

Khác với màu xanh dương thẫm, viền đen Silcot Uruuru Sponge Facial Cotton dùng làm lotion mask. Thì:

  • Bông trang điểm cao cấp Silcot : dùng làm miếng bồng có nhiệm vụ chính là dem lại cảm giác nhẹ dịu trên da. Kiểu mỗi lần, bông chạm vào da sẽ thấy sự mềm mại, không hề gây tổn thương hay chà xát lên da ấy. Hãng còn cam đoan, miếng bông này rất mềm, và an toàn ngay cả sử dụng trên da em bé nữa. Bông trang điểm cao cấp Silcot có thành phần cấu tạo như bông Uruuru, nên có cấu trúc mềm, nhẹ dịu và có thành phần giữ ẩm nhưng kích cỡ miêng bông nhỏ nên không dùng làm lotion mask, mà để dùng lau mặt, tẩy trang hay thấm toner trên da thui.

   img_index_06

img_index_07

img_index_08

img_index_09

img_index_10

Ưu điểm: rất mềm, siêu mềm, rất nhẹ dịu khi sử dụng trên da. Và đặc biệt là không bị tơi bông.

Nhược điểm: Không có nhược điểm

20160319143852_IMG_0571_mr1458373682052

20160319150240_IMG_0590_mr1458376049521

20160319151118_IMG_0598_mr1458376246403

(Bên trái là bông thường, bên phải là bông Silcot)

(Bên trái là bông thường, và bên phải là bông Silcot)

  • Bông trang điểm Silcot : là loại bông mà khi ở Nhật tớ rất hay mua dùng, cả bạn cùng phòng, lẫn bạn suitmate của tớ cũng hay mua nữa. Trên gian hàng của Silcot, tại các siêu thị hay drugstore ở Nhật đều có gắn bảng quảng cáo cho hộp bông “đắt hàng” này, như:  “Top selling brand in cotton Puff” hay “Long- selling product with 10 years of loyal followers”. 

img_index_01

img_index_02

img_index_03

img_index_04

img_index_05

Ưu điểm: giồng như bông trang điểm Silcot cao cấp, thì bông trang điểm Silcot cũng có dạng “wrapped-in” type, vì thế, mà bông khi dùng không bị tơi ra. Đúng điểm tớ thích, bông không hề bị dính trên da như bông thường, vừa mềm, lại không hề gây chà sát trên bề mặt da, làm cản trở chu trình dưỡng da. Thích hợp cho da nhạy cảm và da mụn.

Nhược điểm: không có nhược điểm

*Cách tớ thường dùng bông này cũng rất đơn giản:

1/  Tớ cầm bông như hình trên. Tuy nhiên các ấy có thể cầm bông sao cho thuận tiện nhất có thể nhé!.

2/ Sau đó, đưa nhẹ bông từ phía trong ra phía ngoài gương mặt. (Có thể dùng động tác vuốt nhẹ khi chúng mình đang làm thao tác làm sạch da nhé!)

3/ Vỗ nhẹ lên da khi chúng mình đang thực hiện thao tác giữ ẩm. Bên Nhật, tớ và các bạn ngoài bôi essence và toner/Lotion dùng Facial Cotton Puff thì cũng dùng miếng Facial Cotton Puff này để bôi Emulsion và cả Gel dưỡng ẩm nữa. Và điểm mấu chốt, là vỗ lên da thay vì chỉ miết, làm như vậy sẽ giúp các dưỡng chất thấm vào da được tốt hơn.

Trước kia, nhược điểm duy nhất của các loại bông này, chính là không thể mua ở Việt Nam. nhưng đến nay thì bông Silcot đã có mặt ở Việt Nam rồi (vì đã được nhập khẩu từ các bác Nhật ha). Vậy nên, rất là dễ mua. Dùng thích hơn tỉ tỉ lần dùng bông thường.

20160319145318_IMG_0574_mr1458375792408

Các ấy cũng có thể mua bông Silcot tại các siêu thị ở Việt Nam như: Co-op, AEON, Lotte, Metro, Big C, Vinmart, Citimart…Còn về mức giá thì:

Bông trang điểm Silcot- hộp màu xanh da trời, giá bán khoảng 35,000 và Bông trang điểm Silcot cao cấp – hộp màu xanh lá, giá bán khoảng 40,000. Có lẽ, tớ nghĩ giá sẽ chênh lệch chút xíu giữa các siêu thị với nhau.

Các ấy có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm bông Silcot (シルコット) trên website của unicharm nhé:

Japanese: Unicharm Japan

English: Unicharm

Facebook: Silcot Vietnam

Kết luận, tớ rất khuyến khích mọi người sử dụng bông Silcot, vì nó rất mềm, nên với các bạn da nhạy cảm và da có mụn, sử dụng sẽ thấy yên tâm vì da không bị xướt xát gì cả, đồng thời rất phù hợp với việc làm sạch da nhé!. Nói chung, tớ sẽ đặt niềm tin lâu dài vào sợi bông mềm 100% cotton này.

Chúc các bạn luôn xinh!.

Thatbeautymuse

_Dora_

8 comments on “Trải nghiệm dùng bông Silcot Facial Cotton Puff

  • Em đọc bài của chị xong về chạy đi mua luôn để thử. Trước giờ em nghĩ bông tẩy trang cũng như nhau không khác biệt nhiều nên cứ tiện thấy loại nào ở siêu thị thì mua thôi. Nhưng sau khi thử Silcot ngay lần đầu tiên thì đời em sang trang mới rồi :)) Công nhận mềm mịn hơn hẳn, tẩy trang mắt cũng thấy êm hơn nhiều.

    Số lượt thích

  • Trả lời

