(Review) Banish Acne Scars

Published Tháng Năm 12, 2016 by thatbeautymuse

Chào các bạn,

Hôm nay Dora xin review về sản phẩm của hãng Banish Acne Scars.

VỀ BANISH ACNE SCARS 

Với các bạn chưa biết nhiều về Banish Acne Scars thì đó là 1 hãng hàng được thành lập bởi 1 cựu youtuber  là Daisy. Chị Daisy cũng là một trong những youtuber dũng cảm chia sẻ về những điều mà ít nhiều con gái chúng ta hay che đậy, chính là mụn. Chị Daisy cũng chính là 1 nguồn cảm hứng mà Dora luôn cảm thấy ngưỡng mộ rất nhiều. Trưởng thành hơn sau thời gian là 1 cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm trên youtube với các cô gái khác có chung cùng 1 mối quan tâm. Sau 1 thời gian học tập và nghiên cứu chị Daisy nhận ra, tất cả các cô gái chúng ta, những người tìm đến với cùng 1 vấn đề đều luôn có mối quan tâm đặc biệt về làn da. Và thực tế, chị ấy thú nhận, làn da đẹp do 70% gen, 20% yếu tố bên trong và 10% yếu tố chăm sóc da.

Nhưng, dù sao thì, chúng mình vốn sẽ không chỉ nghe theo điều đó. Vì mỗi chúng ta đều luôn vươn lên để hoàn thiện bản thân. Vì thế, ngoài nghiên cứu tạo ra các sản phẩm organic chăm sóc da Banishchuyên trị sẹo lõm, sẹo mụn thì chị Daisy cũng khuyên mọi người nên quan tâm tới lối sống và chế độ sinh hoạt. Và mọi thứ cần thời gian để bắt đầu thay đổi.

VỀ SẢN PHẨM BANISH ACNE SCARS

Dora được gửi tặng bộ kit Banish Acne Scars từ Los Angeles, Califonia có các sản phẩm  để trị sẹo lõm, vết thâm, và cả vết nhăn. Bao gồm: cây kim lăn cỡ M (derma roller), vitamin C serum, một hộp nhỏ dùng để làm sạch và vệ sinh cây lăn, 1 túi Banish màu đen để đựng các sản phẩm, 1 chai vitamin c dạng xịt, 1 mask tẩy da chết bí ngô .

IMG_0770

BANISH ACNE SCARS TRỊ SẸO BẰNG CÁCH NÀO?

Cây kim lăn có các đầu kim đều và siêu nhỏ khi được lăn trên da sẽ tạo ra các vết thương siêu nhỏ trên bề mặt . Khi các vết thương nhỏ được tạo ra trên bề mặt da, da của chúng ta sẽ  bị buộc thực hiện chức năng sửa chữa bằng cách sản sinh ra collagen và thực hiện chức năng làm đầy, làm lành da.

Sau khi sử dụng cây lăn, chúng ta sẽ sử dụng serum vitamin C của hãng được làm từ các thành phần thiên . Vì vitamin C là yếu tố quan trọng trong quá trình thúc đẩy sự sản sinh collagen, làm lành da và cải thiện các vết thâm, cũng như làm đều màu da. Dora bình thường khi chưa biết gì về kim lăn, thì cũng vẫn luôn dùng serum vitamin C, và tớ thấy vitamin C có vai trò rất tốt trong việc giúp da được đều màu (nhất là ở Việt Nam rất là dễ bị sạm da do nắng), tăng độ đàn hồi cho da,giúp da mờ các vết thâm. Dùng đều đặn, kết cấu da nhìn sẽ trẻ trung và ưu nhìn hơn nhiều so với chỉ có chu trình skincare thiếu vitamin C.

Cây kim lăn cần phải được làm sạch bằng cồn sát trùng (isopropyl alcohol). Cái này, tớ mua ở hiệu thuốc là có. Sau khi  ngâm trong cồn, thì có thể để kim tự khô và bắt đầu lăn kim. Đầu kim được làm bằng titan nên siêu nhỏ, rất bền và không thể bị bẻ gãy.  Titan rất nhỏ, nhẹ nhưng rất khoẻ so với các kim loại khác, Nó không cho nước và không khí chạy qua các phân tử nên hạn chế rỉ so với các kim loại khác. Và titan an toàn hơn khi sử dụng vì hạn chế được sự nhiễm độc hay tổn thương kháng vệ trên da.

REVIEW TỪNG SẢN PHẨM

1.Derma roller (cây kim lăn)

Size mà tớ nhận được là cỡ M (0.5mm). Về cỡ thì Banish Acnes Scars có các loại:

Size S (tầm 0.2mm-0.25mm): đây là cỡ kim khi lăn trên da, không tạo vết thương, mà kiểu chỉ châm chích trên da. Thường được sử dụng phổ biến bên Mỹ hơn vì dễ thực hiện tại nhà và an toàn. Mục đích dùng là tạo hiệu quả thẩm thấu tối đa dưỡng chất của kem dưỡng da hay serum, cải thiện sắc tố da và các vết nhăn nhỏ.

Size M (0.5mm-0.75mm): Đây là cỡ kim mới có khả năng tạo vết thương giả giúp kích thích được sự sản sinh collagen. Mục đích trị sẹo lõm và nếp nhăn.

Pen ( trông như 1 cái bút máy có kim bên trong hay ở Việt Nam cón biết tới như cây kim lăn, và biết như dịch vụ phi kim): các đầu mũi kim sẽ đâm đều trên da và dễ thực hiện hơn nhiều so với cây kim lăn (cần nghiên cứu hoặc biết kĩ thuật lăn kim). Cái này tốt cho điều trị các điểm sẹo.

L Body: dùng để điều trị cho các vùng da lớn như vết rạn da.

Đầu tiên, tớ rửa mặt sạch. Sau đó ngâm cây lăn trong cồn ít nhất 30 phút (có hôm chăm hơn, tớ sẽ đun nước sôi và bỏ muối vào và ngâm lần 1 trong 10 phút, rồi ngâm tiếp với cồn ít nhất 30 phút). Sau đó, bỏ cây lăn ra và để khô tự nhiên.

Sau đó, làm sạch tay thật kĩ và bắt đầu lăn.

Khi bắt đầu lăn, tớ thấy khá đau, nên tớ nhận thấy đây là cây lăn 0.5mm. Vì tớ không dũng cảm cho lắm nên ngừng lăn. Nhưng cụ thể thì, tớ đã nhờ đổi lại sang cây 0.2mm. Cảm giác chỉ bị châm chích chứ không hề đau (0.5 khi lăn khá là đau các bạn nhé).

Đầu tiên, tốt nhất là các bạn nên lăn thử ở vùng da cổ sát gần cằm để kiểm tra. Nếu thấy độ đau có thể chịu được thì sẽ dùng đúng lực đó, hoặc nếu thấy đau thì giảm nhẹ tay 1 chút, hoặc cân nhắc thay cây lăn kích thước khác.

Khi lăn, tớ lăn theo kết cấu da tớ, các bạn có thể nhìn chiều da của mình và lăn. Khi lăn tớ sẽ đưa kim từ trong ra ngoài, rồi từ ngoài vào trong. Khi chuyển vùng da, tớ sẽ nhấc cây lăn và bắt đầu lăn tương tự như trên. Tớ thấy không nên, lăn kim xiên vẹo từ vùng này tới vùng khác, hoặc mình cứ cẩn thận thôi 🙂 Và đặc biệt KHÔNG lăn ở chỗ mọc mụn.

Sau khi thực hiện lăn kim xong thì tớ sẽ dùng serum vitamin C vỗ nhẹ lên da.

Cuối cùng vệ sinh cây kim lăn như cách vệ sinh làm sạch trước khi lăn kim. Và cất cây kim vào hộp bảo vệ.

*Tớ thấy sao về kim lăn của Banish: Nếu bạn có thể thuê 1 nhân viên tại spa thực hiện lăn kim thì có thể mua cây 0.5mm và nhờ họ lăn. Tuy nhiên, nếu muốn đưa lăn kim vào chu trình dưỡng da thì có thể dùng cây 0.2mm. Tớ khá là nhát 🙂 không được dũng cảm như các chị bên Tây dùng 0.5mm rất bình thường, nên tớ chỉ dùng loại 0.2mm mà thôi.

Về kim lăn thì tớ dùng 1 lần/ tuần. Hoặc bạn có thể nhìn tình trạng da, khi thấy da phục hồi và khoẻ lại sau lần lăn gần nhất, sẽ chọn được ngày lăn tiếp theo nhé!. Và mỗi kim lăn chỉ nên dùng tới 10 lần lăn rồi nên thay kim lăn là tốt nhất.

Tốt nhất là nên lăn kim vào cuối tuần, để tránh phải ra ngoài nắng, và để da được lành trong thời gian nghỉ. Chống nắng kĩ, tránh bơi lội, trang điểm sẽ càng tạo điều kiện tốt để da phục hồi nhanh.

Nói chung, tớ thấy cây 0.2mm hoàn toàn ổn để sủ dụng, giúp cho thẩm thấu các dưỡng chất, da đều màu hơn nhiều. Tớ cũng dùng chưa lâu, nên sẽ đợi thêm 1 thời gian nữa và đưa ra review kết quả ngắn gọn trên facebook page Thatbeautymuse cho cả nhà!.

2.Banish Serum vitamin C  E Ferulic

IMG_1019

Serum dùng sau khi lăn kim là vitamin C giúp thúc đẩy sự hình thành collagen (có Vitamin C,E, Ferulic). Đây là sản phẩm dupe natural của SkinCeuticals C E Ferulic. Vì sao sản phẩm vitamin C bây giờ hay được sản xuất có thêm vitamin E và Ferulic?. Vì sự kết hợp của vitamin C E và Ferulic giúp bảo vệ da khỏi yếu tố môi trường, hạn chế lão hoá , chống oxi hoá, tạo sự đàn hồi tốt cho da, có hiệu quả tốt trong việc chống oxi hoá. Ferulic có tác dụng giúp da tăng khả năng bảo vệ bản thân dưới ánh nắng và làm tăng tính ổn định của vitamin E khi sử dụng trên bề mặt da. Sự kết hợp của 3 thành phần này hiện nay được đánh giá là có tác dụng bảo vệ da khỏi những tổn thương có thể có trong tương lai.

IMG_1032IMG_1029

Thành phần: Glycerin, 99.9% Pure Grade L-Ascorbic (Vitamin C) acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (Certified Organic Filet of Aloe Vera), hamamelis virginiana extract (made from Certified Organic Witch Hazel) Ferulic Acid, Tocopherol (Vitamin E),Rosa Centifolia (Rose) Flower Water, Rosehip Oil, Grapefruit Seed Extract, citric acid.

Hứa hẹn: vitamin C được xem là thành phần thiết yếu trong đời sống hàng ngày, giúp da tươi sáng, cải  thiện và thúc đẩy sự sản sinh collagen. Vitamin C cũng là 1 chất chống oxi hoá giúp da đẩy lùi được dấu hiệu lão hoá. Ferulic cũng là 1 chất có khả năng chống oxi hoá  tốt và giúp ổn định vitamin E trên bề mặt da. Vitamin E giúp dưỡng ẩm và cũng là 1 chất chống oxi hoá.

Ưu điểm:

  • Làm sáng da và đều màu da.
  • Giảm các vết đỏ và tình trạng xệ da.
  • Da không bị khô, bí hay nhờn.
  • Dành cho  ăn chay
  • Paraben free
  • Không chất bảo quản.

Nhược điểm:

  • sản phẩm không có chất bảo quản nên khi sử dụng cũng cần quan tâm tới màu sắc của sản phẩm. Nếu màu chuyển vàng ngà thì sẽ không dùng được nữa. Tuy nhiên, 1 lọ được sản xuất khá là bé nên tớ thấy tớ dùng 1 tháng hoặc gần 1 tháng là có thể hết.

IMG_1033

Tớ dùng thấy mùi rất dễ chịu, mau thấm, dùng thích hơn so với Serum C21.5 rất nhiều, không hề bị dính dính như C21.5. Còn lại, tớ rất hay dùng serum vitamin C nên khi chuyển qua loại này cũng không thấy có nhiều thay đổi quá xuất sắc trên da. Nhưng về mặt vật lý như độ thấm, mùi,… khiến tớ hài lòng hơn so với mấy loại serum C tớ từng dùng. Hơn nữa, lọ serum C của Banish khá nhỏ nên sẽ mau dùng hết, không lo bị mau chuyển màu không dùng được nữa như C21.5. Và 1 điểm nữa là nó cho VEGAN và không chất bảo quản.

Sau khi lăn kim, hay dù tớ chỉ dùng cây 0.2mm thì dùng vitamin C serum là rất quan trọng với tớ. Vitamin C khi thẩm thấu tốt vào da sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt. Khi bổ sung vitamin C, da sẽ được kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi, độ sáng cho da.

Thường mọi người thích dùng nhiều đồ đắt tiền, nhưng thực tế lượng sản phẩm bôi lên da được hấp thụ vào da chỉ là 20-25% nên gần như rất lãng phí. Nói chung thì, khi các bạn dùng vitamin C theo kì sẽ nhận thấy da có được nhiều cải thiện từ sắc da, độ đều màu, độ đàn hồi…

Vậy nên, tớ nhận thấy tớ yêu thích gần như các loại serum vitamin C 😀 Bí mật chăm sóc là không bao giờ có nguyên tắc gì cả. Chỉ cần, bạn cảm thấy da bạn cần, hợp và yêu thích sản phẩm nào, đó là “bí mật” chăm sóc da của riêng bạn nhé!.

3.Banish Acne Scars Vitamin C Beauty Elixir

IMG_1018IMG_1027

Sản phẩm Vitamin C Beauty Elixir là sản phẩm vitamin C dạng chai xịt, giống kiểu xịt khoáng nhưng thực tế là nước chiết xuất có chứa nhiều thành phần của các sản phẩm giàu vitamin C, chống oxi hoá và làm dịu mát da như lô hội, việt quất… 

Tớ thực sự rất cảm kích Banish vì họ biết tớ thích Vitamin C và quan tâm nhiều tới độ đàn hồi, độ sáng của da nên đã gửi cả chai xịt Vitamin C Beauty Elixir để tớ có thể dùng khi da thấy khô và cũng là hỗ trợ trong quá trình tớ dùng cây lăn.

IMG_1025

Thành phần: Aloe barbadensis (Organic Aloe) Leaf Juice, (Vaccinium Myrtillus (Organic Bilberry) Extract, Saccharum officinarum (Organic Sugar Cane) Extract, Acer Saccharinum (Organic Sugar Maple) Extract, Citrus auranium dulcis (Organic Orange) Fruit Extract, Citrus medica limonum (Organic Lemon) Extract, Vaccinium macrocarpon (Organic Cranberry) Extract, Phenoxyethanol, Ascorbic Acid (Vitamin C), Salix alba (Willow Bark) Extract, Polysorbate, Melaleuca alternifolia (Tea Tree) Essential Oil, Tetrasodium EDTA, (May contain sodium bicarbonate and/or citric acid as pH adjusters).

Tớ dùng sản phẩm này gần như chỉ 2 lần/ngày. Mỗi lần xịt, sương ra đều không bị đọng giọt, mùi…hình như không có (vì tớ ngửi mãi không thấy mùi). Sương lên da mau thấm, không bị nhớt, dính hay có bất cứ điểm xấu đọng lại trên da.

Banish có 2 loại sản phẩm vitamin C: một loại dạng serum, một loại dạng xịt. Cá nhân tớ thấy đều dùng rất thích.

IMG_1017

Cách đây vài tháng tớ cũng đã chuyển qua dùng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và học tập nghiên cứu về mỹ phẩm thiên nhiên từ các nguyên liệu lá và bột của Ấn Độ kết hợp với chế độ ăn sạch, và cũng có tâm sự với cả nhà. Tớ thấy khá vui vì cảm thấy càng sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, tớ thấy rất nhẹ nhõm về tâm hồn và cả làn da. Tớ không tham lam bôi nhiều, mà yêu thương da tớ theo cách nó vốn có, và chỉ bổ sung những gì nó cần. Da tớ bớt bị bí, bớt bị lên các đầu trắng và đầu đen hơn. Điều đó khiến tớ rất vui.

4.Banish Pumpkin Enzyme Masque

IMG_0952

IMG_0962

Thành phần: Pumpkin Fruit, Organic Bilberry Fruit Extract, Organic Sugar Cane Extract, Organic Orange Peel Extract, Organic Lemon Peel Extract, Glycerin, Tetrasodium ETDA, Vitamin E, Phenoxyethanol, Meadowfoam Seed Oil, Xanthan Gum, Vitamin C, Glycolic Acid, Neem Seed Oil, Rosemary Leaf Extract, Cinnamon Bark Powder, Ginger Root Powder, Nutmeg Powder

IMG_0958

Thường thì tớ sẽ đợi 5 ngày hoặc sẽ theo dõi tình trạng da tớ (tức có thể lâu hơn 5 ngày) sau ngày lăn kim, tớ sẽ dùng mask bí ngô để tẩy da chết.

Các sản phẩm có tên Enzyme Mask dùng để tẩy tế bào chết thường có chiết xuất tẩy da chết khá nhẹ và được sử dụng chủ yếu các thành phần thiên nhiên để tẩy da chết (và không bị lột mạnh da như các sản phẩm tẩy da chết chứa chủ yếu thành phần như Acid salicylic hay Glycolic acid- các bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm lột da trị sẹo của Make Up Artist’s Choice) để hiểu thêm về phương pháp lột da trị sẹo nhé!.

Thành phần tớ thấy Banish vẫn có cho Glycolic Acid nhưng tỉ lệ rất ít và nằm gần dưới bảng thành phần để sản phẩm có hiệu quả thực sự.

IMG_0968IMG_0987

Sau khi bôi mask bí ngô lên da, sẽ thấy hơi kiểu châm chích siêu nhẹ vài giây, xong hết, còn lại là không có phản ứng gì. Cứ ngồi đợi 7-10 phút rửa mặt đi, da sẽ mịn và sáng hơn nhiều. 

IMG_1008

Ưu điểm:

  • Sạch và sáng da.
  • Da mịn hơn

Nhược điểm:

  • Mùi rất khó hiểu (không hôi cũng không thơm).

Sản phẩm này vốn là best-seller của Banish nên tớ thấy lý do chính là nó khá dễ dùng, hiệu quả cũng tốt khi so sánh với mấy loại mask đắp khác (chủ yếu đắp cho mát da, thư giãn).

Đây là review của tớ về trải nghiệm với Banish. Tớ đánh giá thấy các sản phẩm Vitamin C và Pumpkin Masque của Banish khá tốt. Về kim lăn tớ sẽ chờ đợi 1 thời gian và update sau nhé!. Các bạn có thể đọc thêm review về Banish trên Makeupalley, hoặc search trên youtube search “Banish derma roller review” vì có khá nhiều các youtuber có cùng làn da mụn đã sử dụng và review lại hoặc đọc review trên Banish Review Blog để nghiên cứu thêm nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

_Dora_

5 comments on “(Review) Banish Acne Scars

  • Cảm ơn chị nhiều nhiều lắm lắm, mấy hôm nay em chỉ ngóng trông bài này của chị để tìm hiểu cách lăn kim tại nhà. Em có đi lăn kim tại bệnh viện da liễu 3 lần để thu nhỏ lỗ chân lông. Mỗi lần cả triệu bạc mà chả thấy tiến triển. Lỗ chân lông em nó cứ trơ ra,chả chịu rục rịch gì cả. Em có tìm hiểu biện pháp lăn kim tại nhà mà thấy “kinh dị mỹ” quá. Nên thôi, dạo gần đây lên youtube thấy chị thebeautybreakdown với cả chị Elaine Mokk giới thiệu em này mà nửa muốn mua, nửa sợ làm rách da, hay làm tổn thương da thì toi. Nên em sẽ chờ review của chị và tìm hiểu thêm dăm ba chục clip nữa sẽ quyết định mua ehehehe

    Liked by 1 person

  • Nàng ơi, nàng sử dụng cây lăn của Banish đến bây giờ thấy da có cải thiện ko? T cũng nhăm nhe e này để lăn tại nhà làm se khít lỗ chân lông, và sáng da mờ thâm mụn, ko biết có cải thiện đc lỗ chân lông ko?

    Số lượt thích

  • Trả lời

